Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Kem Thu Hút Khách Hàng

Kinh doanh quán cafe kem cũng là một ý tưởng và lựa chọn hay với những người chủ yêu thích mô hình kết hợp giữa quán cafe và quán kem, đó là sự phối hợp giữa không gian đẹp của quán cafe và có nhiều món chủ lực là món kem được khách hàng yêu thích. Mở quán cafe kem là một ngách thị trường đủ chỗ để cho những chủ quán có kiến thức và lòng quyết tâm thực hiện chu đáo, phục vụ khách hàng.

Mở quán cafe kem

Mô hình cafe kết hợp không còn xa lạ, đây là xu hướng sáng tạo dựa trên nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng. Dựa vào điều này, quán cafe kem xuất hiện, được sự đón nhận nồng nhiệt của một lượng khách hàng lớn.

Nếu lúc này, bạn đang có một số vốn nhất định, yêu thích vị đắng của cafe, sự ngọt ngào của kem, mở quán cafe kem có phải là ý tưởng kinh doanh bạn đang tìm kiếm? Để có câu trả lời cho chính mình, hãy tìm hiểu những chia sẻ bổ ích trong bài viết hôm nay nhé!
Ý tưởng mở quán cafe kem được nhiều người khởi nghiệp lựa chọn (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu về mô hình cafe kem

Cũng giống như các mô hình kết hợp khác, kinh doanh quán cafe kem là sự “cộng tác” hài hòa giữa cafe và kem. Hiểu một cách đơn giản, mở quán cafe kem bạn có thể đa dạng được khả năng phục vụ của quán, không chỉ cung cấp những loại thức uống như cafe, nước ép, sinh tố, trà,… mà bạn còn có một menu hấp dẫn toàn những món kem thơm ngon, hấp dẫn.

Mô hình này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, vì sở thích ăn kem và uống cafe không phân biệt độ tuổi, giới tính, tầng lớp,… dù khách hàng là một người lớn tuổi, trẻ em đều yêu thích kem hoặc cafe.

Có nên mở quán cafe kem không?

Với những người trẻ, chưa có kinh nghiệm kinh doanh, bạn chắc chắn sẽ đặt nghi vấn mình có nên khởi nghiệp với mô hình này, có nên mở quán cafe kem không? Câu trả lời phải dựa vào sự đam mê và định hướng kinh doanh của bạn.

Tuy nhiên, mở quán cafe kem cũng là một trải nghiệm đáng để bạn thử sức vì mô hình này thu hút cực nhiều đối tượng khách hàng. Nhất là những mùa nóng, ngoài việc dùng những loại nước giải khát thông thường, việc được thưởng thức một ly kem mát lạnh, ngọt lịm, thơm ngon là điều mà ai cũng muốn.
Ngoài ra, nếu bạn có một chiến lược kinh doanh hợp lý, tin chắc rằng bạn sẽ thành công trên chặng đường khởi nghiệp của riêng mình.

Cafe kem là mô hình kinh doanh kết hợp lý tưởng để khởi nghiệp (Nguồn: Internet)

Địa điểm lý tưởng mở quán cafe kem?

Để thu hút khách hàng, ngoài chất lượng sản phẩm tốt, dịch vụ chuyên nghiệp, thiết kế độc đáo thì vị trí cũng là yếu tố giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả. Một số địa điểm lý tưởng để mở quán cafe kem bạn có thể tham khảo, bao gồm:

1/ Gần các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm, spa, nail salon,…

Sau thời gian miệt mài mua sắm, làm đẹp,… các khách hàng, đặc biệt là nữ giới thường lựa chọn những quán cafe gần đó để cùng nhau trò chuyện, chia sẻ những món hàng đẹp, mỹ phẩm cao cấp, bộ nail mới,… cùng bạn bè. Do đó, mở quán cafe kem tại những vị trí gần cửa hàng quần áo, trung tâm thương mại, salon,… là sự lựa chọn thông minh.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ hợp tác với các cửa hàng trên, mỗi mô hình sẽ giới thiệu khách hàng đến cửa hàng trong cùng hệ thống liên kết, ví dụ cửa hàng quần áo sẽ giới thiệu quán cafe kem của bạn rất ngon, ngược lại bạn sẽ giới thiệu cửa hàng đó kinh doanh đồ tốt, giá cả phù hợp,….điều này sẽ giúp bạn tăng doanh thu vô cùng hiệu quả.

2/ Gần các trường học

Tất nhiên, khi mở quán cafe kem đối tượng không thể thiếu, những người cực kỳ yêu thích kem là học sinh, sinh viên, trẻ em,… Ngoài ra, mô hình cafe không chỉ đáp ứng được sở thích của học sinh, sinh viên mà còn giúp phụ huynh có không gian cùng con chia sẻ sau ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Do đó, mở quán cafe kem gần trường học là ý tưởng hiệu quả giúp bạn thu hút một lượng khách hàng lớn.

3/ Dưới chân các tòa nhà cao tầng

Ngoài khách hàng mục tiêu là học sinh – sinh viên thì dân công sở – đối tượng có thu nhập ổn định – là khách hàng bạn không thể bỏ qua. Sau giờ hành chính, làm việc mệt mỏi, một tách cafe thơm hay một ly kem ngọt ngào cũng là lựa chọn tuyệt vời. Đồng thời, việc mở quán cafe kem dưới chân tòa nhà cũng tạo điều kiện cho khách hàng là dân văn phòng có nơi gặp gỡ đối tác, trao đổi công việc, thư giãn,… Do đó, đừng bỏ qua vị trí hấp dẫn này nhé!

4/ Khu vui chơi, giải trí

Sau khi thỏa sức vui chơi, giải trí cùng các trò chơi thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy thấm mệt, và lúc này lựa chọn đầu tiên của họ là một vị trí để có thể vừa giải khát vừa nghỉ ngơi, do đó, mở quán cafe kem trong khu vui chơi giải trí quả thật là ý tưởng không tồi.

5/ Gần các rạp chiếu phim

Bạn cũng có thể mở quán cafe kem gần các rạp chiếu phim, bởi trong thời gian chờ đến lượt phim được chiếu, họ thường có nhu cầu tìm kiếm một nơi nào đó để nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi hoặc cùng trò chuyện, tâm sự cùng bạn bè, người yêu,…

Ngoài những gợi ý về địa điểm mở quán cafe kem trên, bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu một vị trí bất kỳ nào đó phù hợp với phương hướng, quy mô và số vốn kinh doanh bạn có thể đầu tư. Tuy nhiên, hãy đảm bảo đó là nơi thuận tiện đi lại, có chỗ đậu xe, an ninh tốt,…

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một kế hoạch mở quán cafe kem phù hợp, đây là ý tưởng kinh doanh tiềm năng dành cho các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp trong ngành dịch vụ F&B. 

Chúc bạn thành công!

Thảo Lê


Đọc thêm

DanTriSoft là công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho lĩnh vực F&B (phần mềm quán cafe, phần mềm quán ăn, phần mềm nhà hàng, phần mềm karaoke, phần mềm bida...), có hơn 35.000+ quán trên toàn quốc sử dụng. Để được tư vấn chuyên sâu hãy gọi số hotline 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để trao đổi về giải pháp phần mềm, máy móc thiết bị để quản lý.

Ngoài ra DanTriSoft có dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đến quán nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, để đăng ký sử dụng hãy vào link bên dưới


Dân Trí Soft làm phần mềm miễn phí từ 2015 đến nay và chỉ mong muốn được CHO ĐI ngày càng nhiều hơn, tạo nhiều giá trị cho xã hội hơn, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo công ăn việc làm nhiều hơn.

Món quà có giá trị thị trường là 5 triệu đồng/phần mềm.

Món quà tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này là nồi cơm Thạch Sanh, nên ai muốn dùng cứ lấy, muốn bao nhiêu cứ lấy, có thể lấy giúp cho bạn bè người thân và mời gọi mọi người cùng nhận lấy thoải mái.

0 Nhận xét