Những Cách Khuyến Khích Khách Hàng Review Cho Quán Online và Offline

Trong khoảng vài năm trở lại đây, những quảng cáo dần đánh mất đi sự uy tín trong lòng khách hàng bởi tâng bốc các sản phẩm quá nhiều, nhưng trên thực tế lại không được như vậy. Thay vào đó, khách hàng lại tin tưởng hơn vào những đánh giá khách quan của những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ của bạn. Do tầm quan trọng của những bài đánh giá, các chủ quán cần có những cách để khuyến khích khách hàng review nhằm thu hút khách mới.
Việc nhận được những bài đánh giá tích cực là một lợi thế giúp các quán có thể tạo sự chú ý và dễ dàng tiếp cận với khách hàng mới. Dù vậy, để nhận được những bài review cũng đầy thử thách. Bởi với người trẻ thì họ có thể sẵn sàng đăng tải các bài đánh giá, nhưng với các khách hàng như nhân viên văn phòng, người đi làm hay trung niên họ sẽ e dè hơn trong việc đánh giá. Vì thế, các thương hiệu cần có những cách kêu gọi một cách khéo léo để thúc đẩy khách hàng tham gia đánh giá. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số cách thức mà các chủ quán có thể áp dụng để thúc đẩy các khách hàng đăng bài đánh giá.

1. Có những phần quà tri ân cho khách

Một cách khả thi và hiệu quả để thúc đẩy khách hàng đăng bài review cho quán của bạn chính là hãy tặng những phần quà tri ân cho khách. Bạn hãy thể hiện lời cảm ơn với khách thông qua những phiếu giảm giá, ưu đãi hoặc có thể là những phần quà thiết thực hơn như các sản phẩm mới của thương hiệu, những món quà lưu niệm mang đậm dấu ấn thương hiệu. Việc bạn gửi đến khách hàng những món quà không chỉ khiến khách hàng ghi nhận tấm lòng của thương hiệu, mà các phần quà sẽ tiếp tục trở thành công cụ giúp bạn quảng bá gián tiếp. Chắc hẳn khi nhận được quà, các khách hàng sẽ đăng tải những bài viết tiếp để khoe quà. Khi những khách hàng khác thấy điều này, đó sẽ là động lực khiến họ muốn chia sẻ bài đánh giá của cá nhân họ.

Dù vậy, bạn không nên thông báo rằng bạn sẽ tặng quà cho các bài review của khách hàng, bởi điều này có thể vô tình gây phản ứng ngược, sẽ có những khách hàng đăng bài đánh giá một cách “hời hợt” chỉ để nhận quà. Thay vào đó, bạn chỉ nên tặng quà cho những bài đăng thật sự chất lượng và thể hiện điều đó bằng việc chia sẻ các bài đăng này trên các trang mạng xã hội của thương hiệu. Ngoài ra, bạn cũng đừng tiết lộ về món quà mà hãy gửi một cách bất ngờ cho khách hàng, điều này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc hơn. Và bạn hãy chỉ nên tặng quà cho khách hàng từ 1 – 2 lần, vì nếu tặng nhiều lần thì khách hàng sẽ cảm thấy những phần quà không còn giá trị nữa.

2. Hãy cảm ơn và chia sẻ trực tiếp bài review của khách

Hình thức chia sẻ trải nghiệm thông qua các bài đánh giá chỉ mới phổ biến nhưng lại được giới trẻ đón nhận rất nhiều, thậm chí trở thành nguồn tham khảo đáng tin cậy mỗi khi họ có dự định một quán mới. Dù không phải khách hàng nào cũng sẽ dành thời gian viết bài đánh giá, nhưng có không ít khách hàng sẵn sàng dành thời gian viết những bài chia sẻ về quán chỉ bởi họ ấn tượng với chất lượng món hoặc dịch vụ họ nhận được. Trong số đó, sẽ có những khách hàng dễ mất đi nhiệt tình nếu như họ không nhận được bất kỳ phản hồi từ quán.
Những Cách Khuyến Khích Khách Hàng Review Cho Quán Online và Offline
Nắm bắt tâm lý này, có không ít thương hiệu đã lấy lòng khách hàng bằng việc thường xuyên tương tác với những bài đánh giá của khách. Và đây cũng là một cách khá hiệu quả để bạn khuyến khích khách hàng chăm đăng bài review cho quán của mình. Bởi đối với khách hàng, việc quán tương tác sẽ khiến họ cảm thấy quán trân trọng và quan tâm đến cảm nhận của khách hàng. Từ đó, họ sẽ ưu ái quán vì tin rằng quán luôn theo sát những phản hồi của khách để hoàn thiện nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách. Để tăng thêm ấn tượng, hãy nhớ cảm ơn vì những đóng góp của khách với những lời văn độc đáo được sáng tạo theo phong cách của quán. Tin chắc rằng cách cảm ơn thân thiện và thú vị sẽ được khách hàng đánh giá cao.

Ngoài ra, một cách nữa để bạn thúc đẩy khách hàng viết bài đánh giá cho quán chính là hãy chia sẻ lại những bài review mà bạn thấy tâm đắc lên các trang mạng xã hội của quán. Đây không chỉ là công cụ tiếp thị giúp bạn gia tăng niềm tin của khách hàng mới, khiến họ sẵn sàng ghé đến quán của bạn để thử trải nghiệm. Mà còn là một cách để bạn tạo động lực cho khách hàng đăng bài review. Bởi bài đăng, tài khoản cá nhân được xuất hiện ở một trang fanpage được nhiều người quan tâm cũng là một trong những mục tiêu của các khách hàng khi viết bài. Do đó, nếu có thể, bạn hãy thúc đẩy khách hàng bằng cách thỉnh thoảng chia sẻ những bài đăng đánh giá hay và có giá trị trong việc quảng bá.

3. Khuyến khích khách hàng bằng các bài đăng

Một cách khuyến khích khách hàng chia sẻ bài đánh giá nữa là hãy “nhắc khéo” thông qua những bài đăng của quán. Bạn cần kêu gọi một cách tinh tế, tuyệt đối tránh việc thông báo rằng khi khách hàng đánh giá sẽ nhận được quà của thương hiệu. Dù việc nhận được quà sẽ là động lực để khách hàng đăng bài review, nhưng lúc này, có thể số lượng bài sẽ rất nhiều nhưng chất lượng sẽ không đảm bảo. Và sẽ dẫn đến việc bạn không thể tận dụng được chúng để tiếp thị. Chưa kể những đánh giá “cho có” sẽ khiến khách hàng mới không tin cậy vào những bài đánh giá này. Điều này sẽ trở thành rào cản làm họ e dè trong việc lựa chọn quán của bạn để thưởng thức.

Một trong những cách bạn có thể sử dụng trong bài đăng để kêu gọi khách hàng đăng bài đánh giá chính là hãy chia sẻ theo kiểu “quán mong khách hàng hãy chia sẻ về trải nghiệm tuyệt vời để giúp nhiều người biết đến quán hơn” hay “nếu bạn có bất kỳ đóng góp nào để quán trở nên tốt hơn, đừng ngần ngại cho quán biết qua những bài đánh giá”. Những cách này sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ muốn đánh giá hơn, bởi họ biết rằng các bài review của quán sẽ có giá trị. Đồng thời, cách chia sẻ cũng không làm cho khách hàng bị phản cảm hoặc cảm thấy bị ép buộc. Nhờ đó, các bài đánh giá sẽ được đầu tư nội dung hơn. Hãy nhớ, dù là bài đánh giá khen ngợi hay để góp ý, bạn cũng cần hồi đáp lại bài review của khách.

Các bài đánh giá đang là công cụ tiếp thị hiệu quả bởi tạo được sự tin tưởng nhiều hơn so với các cách quảng bá thông thường. Chính vì vậy, các chủ quán cần khuyến khích khách hàng đăng các bài review cho quán thông qua các cách thức được gợi ý phía trên. Bạn hãy triển khai linh động để thúc đẩy khách hàng. Và nhớ rằng đừng ép buộc hoặc lạm dụng việc tặng quà trong việc khuyến khích khách hàng, bởi những bài đánh giá theo kiểu “thủ tục” có thể gây ra phản ứng ngược trong việc marketing. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý quán cafe có chức năng khuyến khích khách hàng review quán.

Quỳnh Phạm
Đọc thêm

DanTriSoft là công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho lĩnh vực F&B (phần mềm quán cafe, phần mềm quán ăn, phần mềm nhà hàng, phần mềm karaoke, phần mềm bida...), có hơn 35.000+ quán trên toàn quốc sử dụng. Để được tư vấn chuyên sâu hãy gọi số hotline 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để trao đổi về giải pháp phần mềm, máy móc thiết bị để quản lý.

Ngoài ra DanTriSoft có dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đến quán nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, để đăng ký sử dụng hãy vào link bên dưới


Dân Trí Soft làm phần mềm miễn phí từ 2015 đến nay và chỉ mong muốn được CHO ĐI ngày càng nhiều hơn, tạo nhiều giá trị cho xã hội hơn, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo công ăn việc làm nhiều hơn.

Món quà có giá trị thị trường là 5 triệu đồng/phần mềm.

Món quà tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này là nồi cơm Thạch Sanh, nên ai muốn dùng cứ lấy, muốn bao nhiêu cứ lấy, có thể lấy giúp cho bạn bè người thân và mời gọi mọi người cùng nhận lấy thoải mái.

0 Nhận xét