10 Món Cocktail Hấp Dẫn Cho Mùa Giáng Sinh Giúp Thu Hút Khách Hàng

Giáng sinh là một trong những thời điểm được mọi người mong đợi nhiều nhất trong năm. Ngay chỉ vừa bước sang tháng của Giáng sinh, mọi người đã bắt đầu háo hức và chuẩn bị mọi thứ để đón chờ ngày lễ này, tâm trạng, không khí, quà tặng và tất nhiên là cả những cuộc hẹn với gia đình, bạn bè của mình. Cũng vào thời điểm Giáng sinh, quán bar sẽ là nơi được rất nhiều người lựa chọn để tận hưởng trọn vẹn cảm xúc của mình, và sẽ càng thu hút khách hàng hơn nếu trong menu của bạn có những món cocktail hấp dẫn và phù hợp với không khí của dịp đặc biệt này.

1. The Grinch Cocktail

The Grinch Cocktail là một món cocktail vô cùng phù hợp dành cho dịp Giáng sinh, dù là công thức, hương vị hay về phần nhìn đi nữa. The Grinch Cocktail mang màu xanh tươi mát được hình thành nên từ sự kết hợp của rượu mùi hương dưa lưới với vị ngọt thanh, nước cốt chanh và được điểm xuyết chút đỏ từ quả cherry hoặc kẹo cây gậy, nhờ đó mà mang đến cho món thức uống này thỏa mãn cả về thị giác lẫn vị giác.
The Grinch Cocktail (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Dùng nước cốt chanh và đường xanh để trang trí cho phần miệng ly.
Cho ba miếng chanh vào đáy bình lắc và khuấy đều.
Thêm đá, rượu vodka và rượu mùi vào.
Cho hỗn hợp đã được lắc đều ra ly và chuẩn bị phục vụ khách hàng.
Trang trí thêm bằng một lát chanh tròn, quả cherry hoặc kẹo cây gậy.

2. Mulled Wine Sangria

Nếu Tropical Watermelon Sangria phù hợp để thưởng thức vào mùa hè với những gam mang hơi thở nhiệt đới, thì với mùa đông, đặc biệt vào dịp Giáng sinh thì chắc chắn phải Mulled Wine Sangria với sắc đỏ đậm quyến rũ và hương vị say nồng. Vốn dĩ, Mulled Wine Sangria sẽ có vị khá ngọt bởi sự kết hợp của rượu mạnh cùng rượu Cointreau, nhưng sau lại được cân bằng nhờ hương chua nhẹ từ quả nam việt quất, cam, và các loại hương thảo khác như hạt nhục đậu khấu, quế, đinh hương,…
Mulled Wine Sangria (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Cho hỗn hợp nước ép nam việt quất, quả nam việt quất, đường nâu, vỏ cam và các loại hương thảo đun trong nhiệt độ vừa phải.
Chờ cho đến khi đường nâu tan hoàn toàn thì tắt bếp và để nguội.
Sau đó, cho rượu vang đỏ, rượu mạnh và rượu Cointreau vào hỗn hợp đã nguội rồi làm lạnh hoàn toàn.
Đổ ra ly, thêm đá và trang trí trước khi phục vụ cho khách.

3. White Christmas Sangria

Từ cái tên đã cho thấy White Christmas Sangria là thức uống hoàn hảo dành cho ngày Giáng sinh. Không giống như các loại cocktail có thành phần rượu mạnh, White Christmas Sangria mang cho mình hương vị thanh nhẹ và ngọt ngào vừa đủ, cùng với vẻ ngoài hội tụ đầy đủ màu sắc mang đến không khí Giáng sinh như chút vàng từ rượu vang trắng, chút xanh từ táo, chút đỏ từ quả nam việt quất, và chút trắng của dừa bào sợi. Tuy được làm từ nhiều thành phần nguyên liệu nhưng thực chất Sangria lại rất dễ pha chế.
White Christmas Sangria (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Cho tất cả thành phần bao gồm rượu vang trắng, vang sủi nho trắng (hoặc vang sủi táo), nam việt quất, táo được cắt nhỏ, và vài nhánh hương thảo vào bình lớn rồi khuấy đều.
Đậy nắp và để lạnh từ 4 tiếng trở lên.
Dùng siro ngô phết một lớp mỏng lên miệng ly, lăn qua dừa bào sợi để trang trí và rót hỗn hợp đã được làm lạnh vào ly.
Sau cùng, bạn có thể trang trí thêm bằng vài nhánh hương thảo, hoặc rót chút soda để tạo bọt nhẹ rồi phục vụ cho khách hàng.

4. Eggnog Cocktail

Eggnog là một loại cocktail cổ điển không thể thiếu trong bất kỳ dịp lễ nào diễn ra vào mùa đông. Điểm đặc biệt làm nên Eggnog là ngoài thành phần rượu thì còn sử dụng thêm trứng, sữa và kem, mang đến cho món thức uống này hương vị vô cùng thơm béo và ngọt ngào. Tùy vào công thức pha chế mà Bartender có thể thay đổi sử dụng nhiều loại rượu khác nhau như Bourbon, Rum, Whisky, Baileys hoặc Kahlua,… Ngoài ra, cũng tùy vào sở thích của người uống mà Eggnog còn có thể được sử dụng theo hai cách nóng hoặc lạnh đều được.
Eggnog Cocktail (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, sau đó đánh lòng đỏ với 3 thìa đường cho đến khi xuất hiện hỗn hợp đặc mịn.
Khuấy đều hỗn hợp sữa, kem béo và loại rượu mà bạn chọn.
Tiếp tục đánh riêng lòng trắng trứng với 1 thìa đường cho đến khi đạt được mức độ bông xốp mềm, thể tích của trứng lúc này đã tăng 3-4 lần so với ban đầu.
Lắc đều tất cả nguyên liệu với nhau, sau đó thêm đá và cho ra ly.
Dùng bột quế để trang trí thêm.

5. Candy Cane Martini

Thức uống màu hồng xinh xắn này chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức vào dịp lễ Giáng sinh. Sự kết hợp giữa rượu vodka vị quả mọng dịu nhẹ mà nồng nàn, cùng sự ngọt ngào từ socola, bạc hà, kẹo cây gậy, và thêm chút kem phô mai sẽ tạo nên một hương vị vô cùng độc đáo và hấp dẫn.
Candy Cane Martini (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Lăn nhẹ phần miệng ly cocktail qua kẹo cây gậy đã được nghiền nhỏ để trang trí.
Cho hỗn hợp rượu vodka, rượu mùi bạc hà, rượu mùi cacao trắng, và grenadine (siro làm từ nước ép trái cây) vào bình lắc.
Lắc đều hỗn hợp với đá.
Đổ hỗn hợp ra ly đã chuẩn bị sẵn và trang trí thêm (có thể dùng soda để tạo một lớp bọt lấp lánh trên bề mặt thức uống).

6. The Mistletoe Kiss

Điểm chung của các loại cocktail dành cho mùa Giáng sinh hầu hết đều thiên về vị ngọt, thậm chí là siêu ngọt, nhưng với những người không quá hảo ngọt thì có lẽ sẽ phù hợp với món cocktail mang tên “Nụ hôn dưới cây tầm gửi” rất đỗi lãng mạn này. The Mistletoe Kiss chắc chắn sẽ là làn gió mới đầy sảng khoái, không quá ngọt nhưng vẫn vô cùng kích thích vị giác với sự kết hợp tuyệt vời từ rượu vodka, nước cốt chanh, hỗn hợp syrup hương thảo, và quả nam việt quất. Vị cay nồng của rượu, vị chua của nước cốt chanh và vị ngọt của syrup sẽ được cân bằng hoàn hảo khi đặt chung với nhau.
The Mistletoe Kiss (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Đun chảy đường với nước trong 5 phút, sau đó cho thêm vài nhánh hương thảo tươi, chờ đến khi tất cả hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp syrup cô đặc thì tắt bếp để nguội.
Sau khi hỗn hợp nguội, cho syrup hương thảo, rượu vodka, và nước cốt chanh lắc đều với đá.
Cho tất cả ra ly, rót thêm chút soda để tạo bọt nhẹ và tăng hương vị.
Trang trí thêm bằng quả nam việt quất và 1-2 nhánh hương thảo.

7. Jack Frost Cocktail

Với những ai sành về cocktail thì chắc chắn khi nhắc đến Jack Frost sẽ khiến bạn liên tưởng ngay đến Piña Colada bởi cả hai đều có chung các thành phần chính như kem dừa (hoặc nước ép dừa), nước ép dứa và rượu rum. Tuy nhiên, nếu như Piña Colada mang lại bầu không khí mùa hè bởi màu sắc nhiệt đới của mình, thì chính rượu mùi Blue Curaçao là yếu tố mang lại cho Jack Frost màu xanh băng lạnh đặc trưng của mùa đông, cùng với một chút vụn dừa bào như được phủ một lớp tuyết mỏng đã đưa món cocktail này trở nên vô cùng hoàn hảo để thưởng thức vào dịp Giáng sinh. 
Jack Frost Cocktail (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Lăn nhẹ phần miệng ly cocktail qua syrup ngô và vụn dừa bào để trang trí.
Lắc đều hỗn hợp nước ép dứa, kem dừa, rượu rum trắng (Light Rum) và rượu mùi Blue Curaçao cùng với đá.
Cho hỗn hợp ra ly đã chuẩn bị và phục vụ khách hàng.

8. Santa’s Rum Spiked Milk

Santa’s Rum Spiked Milk như một món quà từ ông già Noel dành để vỗ về những ai đã nỗ lực làm việc chăm chỉ trong suốt một năm qua. Sự kết hợp tương phản nhưng lại hòa hợp đến kỳ diệu từ kem vani, nước cốt dừa và rượu sẽ mang lại hương vị vô cùng đặc biệt cho món cocktail này. Thêm vào đó, trên bề mặt cocktail còn được trang trí bằng hạt nhục đậu khấu nghiền nhỏ cùng vụn dừa bào cũng mang lại cảm giác vô cùng chân thực của bầu không khí Giáng sinh.
Santa’s Rum Spiked Milk (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Cho hỗn hợp kem vani, nước cốt dừa, rượu Rum và một chút quế vào máy xay.
Xay đều tất cả thành phần cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
Lăn nhẹ phần miệng ly cocktail qua mật ong và vụn dừa bào để trang trí.
Cho hỗn hợp ra ly đã chuẩn bị và rắc thêm chút hạt nhục đậu khấu nghiền nhỏ rồi phục vụ cho khách hàng.

9. Mrs. Claus Cranberry Whiskey Cocktail

Nếu như đã có món quà của ông già Noel thì làm sao có thể thiếu món cocktail của bà già Noel được. Mrs. Claus Cranberry Whiskey Cocktail có mùi hương thơm mát, ngọt dịu và hơi cay nồng được làm nên từ hỗn hợp của nước ép nam việt quất, rượu whisky, syrup hương thảo và thanh quế. Chính nhờ màu tự nhiên của quả nam việt quất đã mang lại sắc đỏ quyến rũ cho Mrs. Claus Cranberry Whiskey Cocktail, khiến thức uống có vẻ ngoài vô cùng bắt mắt, và hơn hết là gợi lên cảm giác nồng nhiệt của ngày Giáng sinh.
Mrs. Claus Cranberry Whiskey Cocktail (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Bẻ đôi thanh quế và thêm ¼ thìa bột quế xay vào bình lắc.
Sau đó thêm nước ép nam việt quất, rượu whisky, syrup hương thảo rồi lắc đều tất cả thành phần với đá trong 30 giây.
Cho hỗn hợp ra ly và trang trí thêm bằng hương thảo, hoặc quả nam việt quất.

10. Gingerbread Mantini

Bánh quy gừng là món ăn quen thuộc luôn được bọn trẻ mong đợi được thưởng thức vào mỗi dịp Giáng sinh. Thế nhưng, sẽ thú vị thế nào nếu chúng ta kết hợp món bánh ấy để tạo thành một loại cocktail hấp dẫn dành cho người lớn? Có rất nhiều công thức pha chế Gingerbread Mantini, một số công thức thậm chí rất phức tạp cả về thành phần nguyên liệu lẫn kỹ thuật thực hiện, tuy nhiên, công thức dưới đây sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng pha chế một ly Gingerbread Mantini mà vẫn đảm bảo về chất lượng hương vị.
Gingerbread Mantini (Nguồn: Internet)
Cách làm:
Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm nước, đường, mật mía, gừng, quế, đinh hương để làm syrup bánh gừng (hoặc bạn có thể mua sẵn syrup bánh gừng).
Lắc đều hỗn hợp rượu vodka, rượu mùi kem Baileys, syrup bánh gừng với đá, sau đó cho ra ly.
Có hai cách trang trí đối Gingerbread Mantini: Nghiền vụn bánh quy gừng dùng để trang trí phần miệng ly, hoặc phủ một lớp bông kem lên bề mặt cocktail, rắc thêm chút vụn hạt nhục đậu khấu và đặt bánh quy gừng sau cùng.

Hy vọng với chia sẻ Các Món Cocktail Hấp Dẫn Cho Mùa Giáng Sinh trên đây sẽ giúp quán cà phê của bạn thu hút được nhiều khách hàng đến thưởng thức.
0 Nhận xét