Cách Quản Lý Quán Cafe Với Phần Mềm Quản Lý

Mở quán cà phê không đơn giản, để quản lý quán cafe còn khó hơn nhiều. Bởi ngoài quản lý quán cà phê, bạn phải quản lý nguyên liệu, tài chính và nhân sự... Bài viết hôm nay, xin chia sẻ một vài kinh nghiệm quản lý quán cafe hiệu quả mời các bạn tham khảo.

1. Quản lý thu chi nội bộ trong quán cafe

Mở quán cà phê không đơn giản
Với người kinh doanh quan trọng nhất là lợi nhuận, nên phải quản lý thu chi nội bộ chặt chẽ để không hao hụt tiền bạc. Trước hết là quản lý thu, để quản lý thu hiệu quả, quan trọng là bạn phải có được những nhân viên thu ngân trung thực. Để có được điều này ngay khi tuyển dụng nhân viên thu ngân, người quản lý phải cẩn thận không để nhân viên thu ngân lấy tiền của quán.

Đôi khi nhân viên thu ngân nhận tiền của khách rồi quên. Thu ngân đã thu tiền mà không xuất bill. Hoặc khách trả thừa, thu ngân nhận tiền nhưng quên đưa tiền thừa cho khách.

Quán quá đông có thể thu nhầm, thu thừa hoặc quên thu khi sử dụng cách thanh toán thủ công. Nếu dùng phần mềm quản lý quán cafe có thể hoàn toàn khắc phục được trường hợp này. Người quản lý không phải ôm đầu suy nghĩ vì sao hụt tiền, mất bill.

Việc quản lý chi là yếu tố quan trọng trong cách quản lý quán cafe, việc kiểm soát chặt chẽ, chi tiêu hợp lý phù hợp để ổn định nguồn vốn là rất quan trọng. Cuối ca làm việc, thu ngân sẽ tổng kết, báo cáo doanh thu để biết thu vào chi ra bao nhiêu. Việc quản lý nguyên liệu pha chế cũng order hợp lý để không thừa không thiếu.

2. Quản lý nguyên liệu của quán cafe

Quản lý nguyên liệu của quán cafe
Cách quản lý quán cafe hiệu quả là quản lý nguyên liệu, sẽ rất khó khăn nếu không có kinh nghiệm và kiến thức về pha. Việc thiếu hay bảo quản không tốt nguyên liệu bán có thể khiến khách hàng bỏ đi.

Cân nhắc món bán chạy sẽ đặt nhiều, món bán chậm sẽ đặt ít, cuối ngày kiểm tra quầy bar để kịp đặt hàng. Trái cây cần bảo quản trong tủ mát nơi thoáng mát. Nguyên vật liệu có ảnh hưởng khá lớn đến thu chi nội bộ quán, quản lý nguyên liệu quán cafe còn thể hiện trách nhiệm với quán của mình.

3. Quản lý quán cafe với nhân sự khiến khách say lòng

Thái độ phục vụ là yếu tố quan trọng khi kinh doanh đồ uống
Kinh nghiệm quản lý quán cafe cho thấy nhân sự cũng là một yếu tố quan trọng, bởi khi một khách bước vào, tất cả nhân viên cúi đầu và chào, nhân viên phục vụ sẽ hướng dẫn khách order. Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, luôn mỉm cười với khách, những quán có nhân viên phục như thế chắc chắn khách hàng sẽ muốn quay lại nhiều lần nữa.

Thái độ phục vụ là yếu tố quan trọng khi kinh doanh đồ uống, quản lý café, chất lượng đồ uống, độ sạch sẽ của cốc chén sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng. Vì vậy quán phải có nội quy, trách nhiệm của từng bộ phận. Việc phân công rõ ràng nhiệm vụ cho từng người để nhận ra điểm mạnh yếu của nhân viên, sắp xếp sao cho phù hợp. Đánh giá định kỳ để khen thưởng, tăng lương và xử phạt thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân, công bằng với từng người.

Quản lý quán cafe như thế nào cho doanh thu đỉnh cao là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ khởi nghiệp đang tìm kiếm, các bạn có thể tìm thấy câu trả lời ngay dưới đây!

4. Quản lý quán cafe với phần mềm DanTriSoft

Quán ăn uống dùng phần mềm bán hàng DanTriSoft

Quản lý quán cafe hiệu quả cần chu toàn mọi thứ để làm hài lòng khách hàng nhưng không thể suốt ngày ở quán để quản lý? Vì thế, quản lý quán cafe thông qua phần mềm quản lý quán cafe chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Đơn giản và dễ sử dụng chỉ với 1 chiếc điện thoại thông minh hay laptop là có thể có toàn bộ báo cáo và nghiệp vụ quản lý quán cafe ở phần mềm cafe.

Khi muốn kiểm tra hoạt động của quán, chỉ cần mở điện thoại ra và kiểm tra. Việc order diễn ra nhanh chóng để khách hàng không phải đợi lâu. Không tốn thời gian, không nhầm bill, nhầm bàn, quản lý nhà hàng, quán ăn, cách quản lý quán cà phê hiệu quả không thể thiếu phần mềm chuyên nghiệp của DanTriSoft.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phần mềm quản lý quán cafe DanTriSoft. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp cho khách hàng sẽ giúp các bạn tìm kiếm một phần mềm phù hợp với mình. Liên hệ với chúng tôi 0906.799.838 (mr Trung Hiếu)/ www.DanTriSoft.com ngay khi bạn có nhu cầu về các loại phần mềm hỗ trợ việc kinh doanh.

Xem thêm:

0 Nhận xét