Máy Tính Tiền Quán Cafe, Quán Ăn Nhỏ Tốt Nhất 2022

Nhiều chủ quán cafe, quán ăn thường cho rằng máy tính tiền chỉ dành cho những quán có quy mô lớn, còn những quán nhỏ thì không cần sử dụng đến. Đó thực sự là quan niệm sai lầm, bởi ngày nay cho dù bạn kinh doanh mặt hàng gì, quy mô lớn hay nhỏ đều cần đến những tính năng ưu việt mà máy tính tiền mang lại. Vậy tại sao bạn nên sử dụng máy tính tiền? Máy tính tiền cho quán ăn, quán cà phê nhỏ nào tốt nhất trên thị trường hiện nay, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tính năng, lợi ích của máy tính tiền quán cafe, quán ăn

Máy tính tiền cho quán ăn, quán cafe là công cụ hỗ trợ giúp bạn quản lý thực đơn, lấy order của khách, tính tiền nhanh chóng,. Sử dụng máy tính tiền trong quá trình bán hàng sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả cũng như trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Thông thường một quán cà phê, quán ăn quy mô nhỏ sẽ cần máy tính tiền đặt ở quầy thu ngân. Nếu quán của bạn nhận order tại quầy thì nhân viên có thể thực hiện thao tác order ngay trên máy tính tiền luôn. Còn nếu nhận order tại bàn, bạn cần cài đặt phần mềm quản lý quán cafe, quán ăn vào điện thoại, máy tính bảng… để nhận order. Sau đó các đơn này sẽ đồng bộ về máy tính tiền đặt ở quầy thu ngân.

Các tính năng cơ bản của máy tính tiền quán cafe, quán ăn bao gồm:

- Quản lý đồ ăn, thức uống: Ghi order, thao tác điều chỉnh (thêm, xoá, sửa) các thông tin: giá, số lượng hiện có, chương trình giảm giá…

- Thanh toán tính tiền: tính tiền, in hoá đơn, hỗ trợ thanh toán qua các hình thức: tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, quét mã QR…

- Quản lý nhân viên: quản lý thời gian ra vào ca làm của nhân viên, chấm công, theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên…

- Quản lý thông tin khách hàng: lưu thông tin khách hàng để triển khai các chương trình chăm sóc về sau, tích luỹ điểm cho thẻ thành viên…

- Báo cáo thống kê doanh thu, lợi nhuận: thống kê các mặt hàng bán chạy, bán kém, doanh thu tuần, tháng, năm…

Trọn bộ máy tính tiền cho quán cafe gồm những thiết bị nào?

Quy trình thanh toán tiền trong quán cafe, quán ăn thường nào gồm các bước: kiểm tra order, nhập dữ liệu, thu tiền, in hoá đơn, lưu trữ tiền, trả tiền thừa. Do đó để quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng và chuẩn xác, trọn bộ máy tính tiền cần có: 

- Máy vi tính hoặc laptop hoặc máy POS tính tiền cảm ứng.
- Thiết bị order (điện thoại hoặc máy tính bảng)
- Máy in hoá đơn, máy mã tem vạch, máy in bar/bếp.
- Ngăn kéo đựng tiền nhằm quản lý tiền, thu và trả cho khách nhanh chóng.
- Phần mềm quản lý bán hàng quán cafe, quán ăn được tích hợp vào các máy này.
Máy tính tiền hỗ trợ bán hàng nhanh và  tính tiền chính xác

Tiêu chí chọn máy tính tiền tốt cho quán cafe, quán ăn

Tích hợp sẵn máy in hoá đơn: với những quán cafe, quán ăn nhỏ chưa có nhiều kinh phí thì một chiếc máy tính tiền tích hợp được sẵn với máy in là điều cần thiết. Bạn không cần phải bỏ thêm chi phí để mua máy in hoá đơn nữa.

Dễ dàng kết nối với các thiết bị khác: máy tính tiền tốt cần dễ dàng kết nối được với các thiết bị khác trong quán để giúp bạn có thể mở rộng thêm nhiều thiết bị hỗ trợ tối đa cho việc kinh doanh.

Lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây: tính năng này khá quan trọng, bởi nếu chẳng may máy bị hỏng, dữ liệu sẽ được lưu trữ lại trên nền tảng đám mây. Khi cài đặt lại trên máy khác dữ liệu cũ sẽ được đồng bộ hoàn toàn tự động, giúp công việc kinh doanh của bạn không bị ngưng trệ cũng như không mất quá nhiều thời gian để thiết lập, cài đặt lại.

Tích hợp sẵn phần mềm quản lý quán cafe, quán ăn: máy tính tiền chỉ là thiết bị phần cứng, để có thể hoạt động cần tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm này sẽ có đầy đủ các tính năng đáp ứng nghiệp vụ quán cafe, quán ăn như: quản lý thực đơn, quản lý bàn, lên đơn hàng, quản lý nguyên vật liệu, hàng tồn, quản lý nhân viên, khách hàng, thông kế báo cáo…

Chế độ bảo hành tốt: máy tính tiền là thiết bị phần cứng tương đối đắt tiền do đó khi chọn mua cần quan tâm đến bảo hành và chính sách sau mua. Thông thường máy tính tiền cafe, quán ăn sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm. Bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để được chăm sóc sau bán một cách tốt nhất.

DanTriSoft nhà cung cấp máy tính tiền quán cafe, quán ăn uy tín

Thành lập năm 2015, DanTriSoft là công ty chuyên cung cấp phần mềm bán hàng cho các lĩnh vực bán sỉ, bán lẻ, quán cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy tính tiền, máy in, máy quét mã vạch, máy pos bán hàng,… nhằm giúp chủ quán quản lý chặt chẽ, tiết kiệm và thành công hơn. Đặc biệt để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách bán hàng cho đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng vì bất cứ lý do nào.

Với quán cà phê, quán ăn có quy mô nhỏ và vừa DanTriSoft khuyên các chủ quán nên chọn bộ máy tính tiền có ưu điểm ổn định, bền bỉ và chi phí đầu tư tiết kiệm nhất. Cụ thể như sau: 

- Quầy thu ngân: có máy vi tính (máy pos chuyên dụng, máy tính bàn hay laptop đều được), máy in hóa đơn thanh toán kiêm nhiệm in thông tin món order của nhân viên phục vụ, ngăn kéo đựng tiền để quản lý tiền tránh thất thoát.

- Nhân viên phục vụ order món thì dùng ứng dụng app order món bằng điện thoại.

Bộ máy tính HP 6300SFF, Core i5, Ram 8GB, SSD 240GB
- Bo mạch chủ (Mainboard): HP 6300 SFF, Intel® Q65 Express Chipset.
- Bộ vi xử lý (CPU): Intel Core i5-3470 (3M bộ nhớ đệm, 3.30 GHz).
- Bộ nhớ trong (Ram): 8GB DDR3.
- Ổ đĩa cứng (SSD): 240GB.
- Ổ đĩa quang (ODD): DVD.
- Card mạng (Lan card): tích hợp Intel 82579LM Gigabit Network Connection.
- Đồ họa: tích hợp Intel HD Graphics 2000.
- Card âm thanh (card sound): High Definition Audio with Realtek ALC221 codec, có loa nhỏ.
- Kích thước: 14.8 x 4.2 x 17.5 cm, nặng 9,5kg.
- Máy like new, bảo hành 12 tháng.

Màn hình LCD 21.5″ HP V22v (1920 x 1080/VA/60Hz/7ms), bảo hành 36 tháng

- Kích thước: 21.5″ (1920 x 1080), tỉ lệ 16:9.
- Tấm nền VA.
- Tần số quét: 60Hz.
- Thời gian phản hồi 7 ms.
- Độ sáng: 250 cd/m2.
- Độ tương phản tĩnh: 3.000 : 1.
- Bề mặt: Màn hình chống lóa
- Cổng hình ảnh: 1 x HDMI 1.4, 1 x VGA/D-sub.
- Khối lượng 2.84 kg.
- Bảo hành chính hãng: 36 tháng.

Ngăn kéo đựng tiền khổ lớn Dtek JJ410
- Size: rộng 468 mm x dài 458 mm x cao 155 mm, thường gọi là ngăn kéo lớn.
- Khối lượng: 8 Kg.
- Kiểu mở: ra phía trước.
- Ngăn đựng tiền gồm: 5 ngăn tiền giấy và 5 ngăn tiền xu, chất liệu thép có độ bền cao.
- Kết nối: kick-out máy in (RJ11)/USB/COM.
- Sử dụng thép không rỉ, thiết kế thời trang.
- Có thể mở ngăn kéo bằng 3 cách: chìa khóa, xung điện khi kết nối may in bill, lẫy khóa.
- Độ bền lên tới 1.000.000 lần đóng mở.
- Là loại ngăn kéo đựng tiền được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu của Trung Quốc.

Máy in hóa đơn và máy in báo bếp Zywell - Zy808
- Phương pháp in: dòng nhiệt trực tiếp.
- Tốc độ thực: 230mm/s.
- Khổ giấy: 80mm±0.5mm. Kích thước cuộn giấy: 79,5 ± 0,5mm f83mm.
- Độ bền đầu in: 150 km.
- Độ bền dao cắt: 1,5 triệu lần cắt.
- Cắt giấy tự động.
- Cảm biến: cảm biến mở nắp, cảm biến tín hiệu in, cảm biến lỗi.
- Kết nối: USB.
- Kết nối mở rộng: ngăn kéo đựng tiền.
- Dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm không gian.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu và sản xuất tại Trung Quốc.


Trên đây là trọn bộ máy tính tiền DanTriSoft thiết kế dành cho quán ăn, quán cafe với quy mô nhỏ và vừa có giá thành không quá cao và quan trọng nhất là mang lại nhiều lợi ích trong hoạt động tính tiền, quản lý quán. Nếu như bạn đang có nhu cầu đặt mua và sử dụng các thiết bị này cho công việc kinh doanh của mình vui lòng truy cập vào website: http://dantrisoft.com để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

0 Nhận xét