Top 3 phần mềm order nhà hàng, quán cafe được ưu chuộng nhất 2022

Hiện nay việc sử dụng các phần mềm order gọi món cho các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn dần thay thế cho cách order truyền thống ghi giấy như trước đây. Vậy phần mềm order gọi món là gì, sử dụng chúng mang lại hiệu quả ra sao…? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp Tất tần tật những điều chủ quán cần biết về phần mềm order gọi món .

 Phần mềm order gọi món là gì?

Phần mềm order gọi món là ứng dụng được nghiên cứu trên nền tảng công nghệ với các tính năng đáp ứng được các nghiệp vụ của hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán cafe như: order gọi món, báo bếp chế biến, thu ngân tính tiền, thống kê thu chi, kiểm kê hàng hóa hay quản lý nhân viên, khách hàng… Nhờ đó chủ nhà hàng hay quán ăn có thể kiểm soát, quản lý và vận hành kinh doanh một cách dễ dàng và hiệu quả.

5 lý do khiến chủ quán phải dùng ngay phần mềm order nhà hàng, quán cafe


Phần mềm order sử dụng trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng

Sử dụng phần mềm order nhà hàng,quán cafe sẽ giúp chủ quán đơn giản hóa việc gọi món, tiết kiệm chi phí. Khách hàng có thể gọi món thông qua hình ảnh đẹp mắt, sinh động và chuyên nghiệp. Nhân viên order sẽ xác nhận trên ứng dụng order điện thoại sau khi khách gọi món, yêu cầu sẽ được chuyển xuống nhà bếp mà không cần di chuyển nhiều. Đặc biệt khi khách hàng yêu cầu đổi món, hủy món hay chuyển bàn, nhân viên có thể sửa ngay trên ứng dụng order, thông tin sẽ được chuyển ngay xuống nhà bếp và thu nhân. Nhà bếp sẽ cập nhật thông tin nhanh chóng để dừng việc chế biến ngay.

Tăng năng suất phục vụ trong giờ cao điểm

Order món theo kiểu ghi chép truyền thống, mất nhiều thời gian, nhất là vào giờ cao điểm dù có làm việc hết công suất thì một nhân viên cũng chỉ chăm sóc được số lượng bàn rất hạn chế. Khi sử dụng phần mềm, ứng dụng order nhà hàng ngay trên điện thoại/máy tính bảng nhân viên sẽ tiết kiệm được rât nhiều thời gian di chuyển, do đó sẽ phục vụ được nhiều bàn hơn. Nhờ đó chủ quán cũng không mất chi phí thuê nhiều nhân viên mà vẫn đáp ứng nhu cầu gọi món của khách. Phần mềm order gọi món nhà hàng, quán cafe thực sự tiện lợi và hiệu quả cho cả chủ quán lẫn nhân viên.

Phần mềm order quán cafe, nhà hàng giúp quản lý tiện lợi và hiệu quả

Không bị nhầm lẫn hay sót thực đơn của khách trong quá trình chế biến

Khi order thủ công và gửi trực tiếp xuống bếp để thông báo như trước đây, quầy bếp sẽ khó nhớ được bàn nào gọi món trước, bàn nào gọi món sau để chế biến theo đúng thứ tự. Nhất là vào giờ cao điểm, dễ xảy ra tình trạng nhầm lẫn hay quên chế biến món cho khách. Việc thiếu sót này khiến không ít khách hàng tỏ ra khó chịu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Sử dụng phần mềm order giúp nhà hàng giải quyết triệt để tình trạng trên. Vì khi nhân viên phục vụ gọi món bằng phần mềm, tại bếp sẽ được thông báo thông tin chế biến giúp đầu bếp chuẩn bị món đúng theo thứ tự trước – sau, tránh bị nhầm lẫn hay sót món.

Thanh toán hóa đơn chính xác, tiết kiệm thời gian

Ngay sau khi khách hàng dùng xong bữa và yêu cầu thanh toán, nhận viên phục vụ chỉ việc mở thông tin món khách đã gọi trên điện thoại để đối chiếu và xác nhận, sau đó gửi thông tin xuống quầy thu ngân để khách hàng thanh toán. Phần mềm order sẽ tạo hóa đơn tính tiền chính xác, tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và tránh sai sót tiền bạc cho nhân viên thu ngân.

Mang lại phong cách phục vụ chuyên nghiệp và nâng cao hình ảnh của nhà hàng

Thay vì ghi chép order tay như trước đây, khi sử dụng phần mềm order trên máy tính bảng, điện thoại sẽ cho khách hàng thấy một hình ảnh đẹp, sự chuyên nghiệp của nhà hàng.Tránh được những nhầm lẫn không đáng có trong các khâu order khi khách thêm món, đổi món, chuyển bàn…. Bên cạnh đó, phần mềm order còn hỗ trợ nhân viên thu ngân thanh toán nhanh chóng, giảm thiểu thất thoát nhầm lẫn trong cung giờ cao điểm.

Top 3 phần mềm order nhà hàng, quán cafe miễn phí tốt nhất 2022


1. POS365

POS365 cũng là phần mềm order được dùng nhiều trong việc quản lý nhà hàng, quán ăn. Với phần mềm POS365 này, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được chi tiêu và doanh thu quán hiệu quả. POS365 là sự lựa chọn rất tốt dành cho các nhà hàng, quán cafe quy mô vừa và nhỏ.
Phần mềm order nhà hàn POS365 đơn giản, dễ dùng
Các tính năng cơ bản của phần mềm tính tiền quán cafe, nhà hàng POS365 miễn phí:
- Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh từng loại đồ uống theo nhóm, theo loại.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Dễ dàng chuyển bàn, ghép order, hủy món, đổi món cho khách hàng.
- Có thế hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,...
- Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của quán theo biểu đồ cột, tròn,...


2. Sapo FnB

Sapo FnB là phần mềm order nhà hàng, quán cafe dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng được Sapo phát triển gần đây. Bên cạnh những tính năng cơ bản về bán hàng như thực hiện order nhanh, chuyển thông tin order kịp thời và đầy đủ xuống bếp, phần mềm còn hỗ trợ thanh toán chính xác và đa dạng các hình thức thanh toán khác nhau. 
Phần mềm order gọi món Sapo FnB
Một số tính năng nổi bật có thể kể đến của Sapo FnB như:
- Dễ dàng theo dõi được tình trạng bàn còn trống hay không để có thể sắp xếp chỗ ngồi và đưa ra gợi ý phù hợp cho khách.
- Hỗ trợ giới thiệu món và tạo order cho khách ngay tại bàn bằng điện thoại, máy tính bảng, giúp tránh được những sai sót khi viết order bằng giấy.
- Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... dễ dàng.
- Kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng, quán cafe
- Định lượng chi tiết cho từng món ăn và kiểm soát kho nguyên liệu đã bán mỗi ngày, quản lý kho nguyên vật liệu hiệu quả.
- Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện
- Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên, theo dõi doanh thu theo từng ca làm...
- Hệ thống báo cáo doanh thu từ tổng quan đến chi tiết theo ngày, tuần, tháng.


3. DanTriSoft

DanTriSoft là công ty làm phần mềm quản lý bán hàng các lĩnh vực bán lẻ - bán sỉ, quán cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in bill, máy đọc mã vạch... Nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh, chủ quán, chủ shop, chủ nhà hàng nhỏ ứng dụng phần mềm vào quản lý kinh doanh, DanTriSoft dành tặng phần mềm order nhà hàng miễn phí vĩnh viễn. Sở hữu giao diện thân thiện, đơn giản phần mềm DanTriSoft giúp bạn thao tác nhanh chóng và tiện lợi.
Phần mềm order nhà hàng miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft

Phần order nhà hàng, quán cafe miễn phí DanTriSoft cung cấp các tính năng nổi bật như:
- App order bằng điện thoại cho nhân viên, giúp order nhanh hơn, chính xác hơn.
- In bill bán hàng và tính tiền miễn phí sử dụng vĩnh viễn, không giới hạn thời gian và số chứng từ.
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
- Tạo không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyền chặt chẽ, kiểm soát phòng tránh gian lận.
- Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
- Có miễn phí ứng dụng (app) xem báo cáo trên điện thoại, app order món bằng điện thoại.
- Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm.
- Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
- Thời gian sử dụng vĩnh viễn, gọi là phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn, không giới hạn thời gian dùng.
…v.v… và nhiều chức năng tiện ích khác hữu ích và thiết thực cho kinh doanh nhà hàng, bạn hãy trải nghiệm bằng cách đăng ký phần mềm order miễn phí nhé!


Với những lợi ích đã và đang mang lại phần mềm order nhà hàng, quán cafe sẽ là xu hướng quản lý tất yếu trong tương lai. Nếu bạn đang là chủ nhà hàng, quán cafe hay dự định sẽ kinh doanh lĩnh vực này thì việc tìm hiểu và trang bị các kiến thức về phần mềm quản lý là điều nên làm. Hy vọng với những chia sẻ về phần mềm order gọi món trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm một vài thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công và kinh doanh phát đạt.


Theo Phương Thanh.
0 Nhận xét