Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Tính Tiền Chuẩn Nhất Cho Quán Cà Phê

Máy tính tiền cho quán cafe, quán trà sữa được sử dụng ngày càng phổ biến cùng với đó, trên thị trường hiện nay cũng cho ra đời rất nhiều các dòng máy tính tiền khác nhau. Do vậy khi có nhu cầu sử dụng sẽ khiến người dùng phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc kinh doanh. Một vài kinh nghiệm cùng những lưu ý khi chọn mua máy tính tiền quán cafe, trà sữa dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Tính năng cơ bản cần phải có của máy tính tiền cho quán cà phê, trà sữa

Quán cafe, quán trà sữa luôn là nơi có nhiều khách hàng, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Vì thế, công việc tính tiền cần đảm bảo sự nhanh chóng và chính xác cao nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Máy tính tiền với tính năng thanh toán, in hóa đơn cũng như quản lý bán hàng sẽ giúp hoạt động quán cafe, trà sữa diễn ra thuận lợi nhất. Một máy tính tiền quán cafe, quán trà sữa tốt trước hết phải đáp ứng đầy đủ các tính năng sau: 

Bán hàng: Đây là tính năng cơ bản nhất của các dòng máy tính tiền cho cà phê, quán trà sữa. Tất cả các máy tính tiền trên thị trường hiện nay đều bắt buộc phải có tính năng cho phép thu ngân nhập order, đơn hàng của khách vào hệ thống, hỗ trợ tính tiền, in hóa đơn.

Thanh toán tính tiền: tính tiền, in hoá đơn, hỗ trợ thanh toán qua các hình thức: tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, quét mã QR…

Dễ dàng kết nối với các thiết bị hỗ trợ bán hàng: Máy tính tiền tốt cần dễ dàng kết nối được với các thiết bị khác trong quán như: máy in hoá đơn, máy in bếp/bar, máy in tem nhãn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… Để giúp bạn tối ưu được quy trình bán hàng, tránh phải thao tác thủ công ở một số công đoạn. 

Quản lý nhân viên: quản lý thời gian ra vào ca làm của nhân viên, chấm công, theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên…

Quản lý thông tin khách hàng: lưu thông tin khách hàng để triển khai các chương trình chăm sóc về sau, tích luỹ điểm cho thẻ thành viên…

Hỗ trợ xem báo cáo: Một tính năng quan trọng nữa đó chính là xem báo cáo. Các máy tính tiền có tích hợp giải pháp hệ thống POS chuyên nghiệp, bạn có thể xem báo cáo chi tiết đến tổng quan về doanh thu, hoá đơn, hàng tồn kho… ngay trên máy hoặc xem trên máy tính, điện thoại di động.

Máy tính tiền cho quán cafe hỗ trợ thanh toán nhanh chóng và thuận tiện

Cách chọn mua máy tính tiền cho quán cafe, quán trà sữa phù hợp tránh mất tiền oan

Để lựa chọn một phần mềm tính tiền quán cafe, quán trà sữa phù hợp và mang lại hiệu quả tối đa cho công việc kinh doanh. Các chủ quán nên xem qua 7 lưu ý sau đây trước khi chọn mua máy tính tiền cho quán của mình.

1. Xác định rõ ràng nhu cầu của bạn khi mua máy tính tiền

Việc đầu tiên cần làm là bạn phải xác định rõ xem mục đích mình cần mua máy tính tiền để làm gì? Có cần thiết với mô hình kinh doanh quán của mình hay không? Hiện trên thị trường có nhiều loại: máy tính tiền mini, máy tính tiền quán trà sữa, máy tính tiền quán cafe, máy tính tiền cảm ứng POS... bạn nên xác định loại nào phù hợp với mô hình kinh doanh cũng như ngân sách đang có.

2. Đừng ham giá rẻ, hãy xem xét kỹ các tính năng trước

Bạn cần nhớ rằng, bạn mua máy tính tiền để mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh quán chứ không phải chỉ là hình thức để đối phó với khách hàng. Chính vì vậy, không nên mang tâm lý chọn mua cái rẻ rẻ thôi. Câu nói “tiền nào của nấy, đã đầu tư kinh doanh thì đầu tư cho đáng” Một khi chọn máy có giá thành quá rẻ, trong thời gian sử dụng sẽ khó tránh khỏi gặp phải tình huống máy trục trặc bất ngờ, ảnh hưởng lớn đến quy trình thanh toán và hoạt động của quán.

3. Chọn mua máy tính tiền của đơn vị uy tín, có thương hiệu

Thị trường có rất nhiều loại máy tính tiền với nhiều mẫu mã và mức giá khác. Từ những sản phẩm chất lượng thấp cho đến những sản phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên chọn loại máy tính tiền quán cafe đã có tên tuổi ở trên thị trường để có chính sách cũng như chất lượng tốt hơn.

Gợi ý cho bạn cái tên đó là máy tính tiền DanTriSoft, đây là thương hiệu nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng, và chế độ chăm sóc, bảo trì bảo hành.

DanTriSoft được thành lập năm 2015, là công ty làm phần mềm bán hàng uy tín trong các lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in, máy mã vạch, máy pos tính tiền... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. DanTriSoft nhận lắp đặt, setup và hướng dẫn sử dụng máy tính tiền quán cafe, trà sữa trên toàn quốc với thời gian thi công từ 3 - 6 giờ đồng hồ. Đặc biệt, DanTriSoft có chính sách được đổi/trả trong 30 ngày, giúp khách hàng an tâm lựa chọn mà không sợ mua nhầm mua hớ.
Trọn bộ máy tính tiền quán cà phê, quán trà sữa DanTriSoft cung cấp trên toàn quốc

4. Không nên mua máy có model quá cũ

Những máy tính tiền model cũ sẽ rất là khó khăn cho bạn trong việc thay thế linh kiện khi máy của bạn khi bị hư hỏng, vì những máy tính tiền model cũ sẽ không còn sản xuất nữa sẽ rất kho khăn khi bạn muốn mua linh kiện để thay, nếu có thì giá thành cũng sẽ rất cao. Do đó nên chọn mua các dòng máy phổ biến và dễ dàng thay thế linh kiện khi gặp sự cố hay cần sửa chữa.

5. Quan tâm đến bảo hành của máy tính tiền

Máy tính tiền là một thiết bị điện tử tương đối đắt tiền và để sử dụng tốt cần phải có sự hỗ trợ tốt về kỹ thuật cũng như các chế độ bảo hành từ phía nhà cung cấp. Do đó, khi chọn mua bạn cần quan tâm đến bảo hành và chính sách sau mua. Thông thường máy tính tiền cafe, quán trà sữa sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm. Bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để được chăm sóc sau bán một cách tốt nhất.

6. Ưu tiên chọn máy tính tiền tích hợp sẵn phần mềm

Máy tính tiền chỉ là thiết bị phần cứng, để có thể hoạt động cần tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng. Sở hữu máy tính tiền và phần mềm quản lý đính kèm là sự lựa chọn thông minh và là một giải pháp vô cùng kinh tế có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá. Do đó, hãy ưu tiện chọn mua máy tính tiền được ưu đãi miễn phí tích hợp sẵn luôn phần mềm quản lý.

7. Mua máy tính tiền trước ngày khai trương

Nếu bạn đang có dự định mở quán bạn nên tính toán đến việc thử nghiệm máy tính tiền cho quán của mình trước ngày khai trương 1-2 tuần. Có như vậy thì khi đến ngày khai trương đông khách mọi thứ hoạt động ổn định ngay, không gặp tình trạng lúng túng khi sử dụng và khách hàng sẽ đánh giá không tốt điều đó.

Máy tính tiền cho quán cafe, quán trà sữa là một trong những công cụ không thể thiếu trong hoạt động bán hàng của quán cà phê ngày ngay. Chọn đúng một máy tính tiền tốt và phù hợp là điều quan trọng để công việc kinh doanh hàng ngày trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Hy vọng những chia sẻ về một vài kinh nghiệm nhỏ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua máy tính tiền. Chúc bạn thành công.


0 Nhận xét