Top 7+ Phần Mềm Bán Hàng Phù Hợp Tốt Nhất Dành Cho Quán Cafe

Nếu bạn đang là chủ một quán cafe và đang gặp phải những vấn đề đau đầu về quản lý từ việc order gọi món, tính tiền, nhập nguyên liệu, định lượng thực đơn, quản lý tồn kho cho đến việc tính toán bán hàng, thống kê doanh thu, hàng tồn, công nợ….. Hoặc bạn đang lo lắng khi bị thất thoát doanh thu do sự nhầm lẫn hay thiếu trung thực của nhân viên. Phần mềm bán hàng quán cafe chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giải những "bài toán" trên một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cùng điểm qua Top 7+ Phần Mềm Bán Hàng Phù Hợp Tốt Nhất Dành Cho Quán Cafe trong bài viết dưới đây.

Chức năng cơ bản cần có của phần mềm bán hàng cho quán cafe

Để đáp ứng nhu cầu quản lý và vận hành kinh doanh phức tạp của các quán cafe… phần mềm quản lý bán hàng cần sở hữu nhiều tính năng đặc thù, chuyên biệt hơn dành riêng cho ngành FnB. Cụ thể, một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho quán cafe cần có những chức năng cơ bản sau đây:

Ghi nhận order nhanh chóng

Quán cafe có thể lựa chọn hình thức gọi món linh hoạt tại quầy hay theo bàn tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và nhu cầu của khách hàng. Phần mềm bán hàng cho quán cafe cần được kết nối với các thiết bị máy tính bảng hay điện thoại để nhân viên phục vụ order tại bàn thuận tiện hơn.

Quản lý sơ đồ bàn

Phần mềm giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh sơ đồ bàn theo mô hình, quy mô kinh doanh, đồng thời hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ đặc thù như đặt, tách và ghép bàn tùy thuộc vào nhu cầu của thực khách.

Thanh toán linh hoạt

Phần mềm có thể cho phép nhân viên thêm bớt món thoải mái trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ. Và đặc biệt, có thể in hóa đơn tạm tính trước để khách hàng kiểm tra lại danh sách đồ uống, giá tiền,… thay vì chỉ thanh toán sau khi mua như phần mềm quản lý bán hàng cho ngành bán lẻ.
Phần mềm bán hàng quán cafe phải có các chức năng chuyên biệt dành cho ngành FnB

Quản lý nguyên vật liệu và hàng hoá

Một trong những vấn đề đau đầu nhất trong kinh doanh quán cafe là làm thế nào để giám sát nguồn gốc nguyên liệu, sản phẩm, cân đối nguyên liệu sao cho phù hợp với lượng khách, tránh lãng phí hay ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống. Vì lý do này, nhiều quán cafe đã phải rất cố gắng để kiểm soát lượng nguyên liệu tồn kho và liên tục nhập khẩu nguyên liệu để mang đến cho khách hàng những thức uống tươi ngon. Do đó phần mềm bán hàng cho quán cafe cần có chức năng giúp người chủ quản lý nguyên liệu, sản phẩm và hàng tồn kho một cách hiệu quả và tiện lợi.

Quản lý nhân viên

Tất cả các vị trí như quản lý, nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ,… đều được thiết lập quyền hạn trên phần mềm để phân quyền và quản lý chặt chẽ. Chủ quán có thể phát hiện sớm những bất thường, kiểm soát các tình huống gian lận, ăn bớt thông qua việc theo dõi lịch sử chỉnh sửa, hủy hóa đơn, sửa món của nhân viên.

Cung cấp báo cáo doanh thu chi tiết

Trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe nhu cầu phân tích, báo cáo đòi hỏi sự chi tiết và đặc thù hơn. Phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành FnB cần xuất ra những dữ liệu chi tiết như khách hàng đang sử dụng món nào nhiều nhất, chi phí nguyên vật liệu món nào quá đắt,… Từ đó, là cơ sở quan trọng để chủ kinh doanh đưa ra những quyết định thay đổi phù hợp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

Top 7+ Phần Mềm Bán Hàng Phù Hợp Tốt Nhất Dành Cho Quán Cafe


1. Phần mềm bán hàng quán cafe tốt nhất DanTriSoft

Dân Trí Soft là đơn vị có nhiều uy tín trên thị trường phần mềm quản lý bán hàng. Với 2 phiên bản online và offline, DanTriSoft được đánh giá là phần mềm quản lý quán cafe đúng chuẩn nhất hiện nay.Phần mềm có thể sử dụng trên đa dạng nền tảng khác nhau như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, có app order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app theo dõi báo cáo trên điện thoại cho chủ quán, người quản lý. Đặc biệt với phần mềm quản lý cafe miễn phí dành tặng cho quán nhỏ đến nay đã có hơn 125.000 + khách hàng trên toàn quốc sử dụng và nâng tầm quản lý giúp phát triển kinh doanh. 

Các tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng quán cafe DanTriSoft bao gồm:
- Thiết lập sơ đồ khu vực, bàn cho quán cafe.
- Thiết lập nhiều bảng giá bán, tự động tính tiền cho các khu vực khác nhau.
- Order món đặc biệt là app order bằng điện thoại, thêm/sửa/xóa món ăn.
- Tính năng ghi nhận order, chuyển thông tin order thanh toán, được bố trí hợp lý giúp nhân viên có thể dễ dàng thao tác.
- In bill thanh toán, tổng kết ca cho các thu ngân chính xác nhanh chóng.
- Quản lý kho hàng, nhập - xuất - tồn, tính định lượng hàng hóa nhanh chóng.
- Kiểm soát chi phí hàng ngày, tuần, tháng để kiểm soát chi phí kinh doanh, báo cáo lãi lỗ.
- Báo cáo doanh thu theo ngày/tuần/tháng/năm, báo cáo chi tiết doanh thu theo nhu cầu quản lý.
- Ứng dụng trên điện thoại cho chủ quán để nắm bắt mọi tình hình hoạt động kinh doanh của quán mà không cần có mặt ở quán.
Phần mềm bán hàng quán cafe tốt nhất DanTriSoft

2. Phần mềm bán hàng quán cafe phổ biến Kiot Viet

Phần mềm quản lý bán hàng dành cho mảng FnB được Kiot Viet phát triển từ năm 2018 nổi bật với quy trình vận hành chuyên nghiệp nhưng đơn giản thông qua thiết bị điện thoại, máy tính hay máy POS… Phần mềm quản lý bán hàng cafe Kiot Viet đồng bộ quy trình hoạt động khép kín giữa các bộ phận phục vụ – quầy bar – thu ngân một cách có hệ thống, hiệu quả. Ngoài ra, Kiot Viet mang lại cho người sử dụng sự thuận tiện trong việc quản lý với các tính năng nổi bật:

- Quy trình order, gọi món bằng công nghệ real – time; từ việc order thông qua màn hình POS theo thời gian thực, phiếu order đến với bộ phận pha chế nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.
- Màn hình thu ngân, tính tiền trực quan, dễ thao tác từ ghi nhận order; chuyển thông tin order cho bếp/bar; theo dõi trả món, hủy món, đổi món; kiểm đồ, in tạm tính; thanh toán; có thể thêm VAT hoặc nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến công việc tính tiền của quán.
- Khả năng nắm bắt được số lượng hàng tồn kho dựa trên các chỉ số được cập nhật theo thời gian thực.
- Hỗ trợ tính tiền, thực hiện các thao tác tách và gộp hoá đơn nhanh chóng và chính xác tại quầy thu ngân.
- Khả năng đồng bộ dữ liệu và quản lý từ xa thông qua điện thoại hoặc máy tính.
- Báo cáo một cách chi tiết nhất về tình hình kinh doanh, dữ liệu thu chi và lợi nhuận của quán thông qua các biểu đồ.

3. Phần mềm bán hàng quán cafe dễ dùng Sapo FnB

Sapo FnB là giải pháp quản lý bán hàng cafe được Sapo phát triển riêng cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán cafe vào năm 2019. Tuy là các tên khá mới song với thế mạnh rất lớn về nền tảng công nghệ, giao diện hiện đại, dễ dùng, Sapo FnB đang được nhiều chủ quán tin dùng. Phần mềm hỗ trợ chủ quán quản lý tốt mọi quy trình vận hành như gọi món, tính tiền, số lượng bàn trong quán… phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh quán cafe. Những tính năng nổi bật của phần mềm Sapo bao gồm:

- Hỗ trợ sắp xếp bàn: Dễ dàng và nhận biết ngay tình trạng còn bàn hay không để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp.
- Hiển thị đầy đủ thông tin chi tiết đơn hàng như danh sách, số lượng đặt hàng, thời gian và các yêu cầu đặc biệt khi pha chế như không đường, ít sữa, nhiều sữa…
- Tự động đồng bộ thông tin thanh toán, hỗ trợ thanh toán qua nhiều phương thức khác nhau: tiền mặt, thẻ VISA, ATM, ví điện tử…
- Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận.
- Quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền sử dụng và theo dõi lịch sử bán hàng.
- Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện phần mềm.
- Tổng hợp các báo cáo thống kê, thu chi một cách chi tiết và xác thực theo ngày, tuần hoặc tháng.
- Công nghệ điện toán đám mây giúp theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.
Phần mềm bán hàng quán cafe dễ dùng Sapo FnB

4. Phần mềm bán hàng cafe chuyên nghiệp iPOS

Phần mềm quản lý quán cafe IPOS được thiết kế phù hợp với hầu hết các quán cafe vừa và nhỏ, mang tới nhiều tính năng, hỗ trợ phát triển đầy đủ các khâu trong hoạt động của quán. Giúp chủ quán kiểm kê các nguyên liệu xuất, nhập kho, order món, báo cáo doanh thu, công nợ và lợi nhuận mà quán thu được. Đặc biệt iPOS có tính bảo mật tương đối cao, hoạt động mượt mà ngay cả khi mất kết nối Internet, dễ dàng nâng cấp theo từng phiên bản để có thể phù hợp với quy mô và nhu cầu quản lý của từng quán.Một số tính năng nổi bật có thể kể đến của iPOS như

- Gọi món, thanh toán và in hóa đơn nhanh chóng
- Quản lý nguyên vật liệu theo công thức định lượng được thiết lập sẵn giúp nhân viên pha chế thực hiện bài bản, dễ kiểm soát tồn kho.
- Các thao tác bỏ món hoặc đổi món, thêm món, lịch sử sửa hay xóa hóa đơn đều được lưu lại chi tiết.
- Tổng thu được phân loại theo hình thức thanh toán như tiền mặt, quẹt thẻ hay quét mã QR, chuyển khoản 
- Theo dõi mọi hoạt động thu chi, số lượng voucher, đơn hàng hay khuyến mãi để tránh thất thoát.
- Tự động gửi báo theo khung giờ hoặc theo ngày giúp chủ quán nhanh chóng nắm bắt tình hình kinh doanh.
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS,...
- Tích hợp API kết nối với các đơn vị như: giao hàng, app đặt đồ online, phát hành voucher, ví điện tử…

5. Phần mềm bán hàng cafe đơn giản CukCuk

CukCuk là phần mềm quản lý bán hàng cafe được công ty cổ phần Misa phát triển chuyên dụng dành cho lĩnh vực FnB. Với tính năng hỗ trợ riêng biệt cho từng vị trí trong quán từ quản lý, nhân viên phục vụ, thu nhân, quầy pha chế…giúp tối ưu công việc cho từng bộ phận, nâng cao hiệu quả vận hành quán. Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý, phù hợp với nhiều mô hình quán hoặc chuỗi quán cafe lớn. Cukcuk được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho các chủ quán khi bắt đầu kinh doanh và phát triển mô hình cafe của mình. Một số tính năng nổi bật khác của phần mềm như:

- Ghi order món trong thời gian thực, dễ dàng order trong thời gian ngắn, cập nhật món nhanh chóng.
- Bộ phận pha chế nhanh chóng nhận được danh sách đồ uống ngay khi nhân viên thực hiện order, không bỏ sót hay nhầm lẫn món
- Sắp xếp thứ tự các món ăn theo thứ tự gọi món của khách hàng.
- Kiểm soát dễ dàng quá trình xuất, nhập nguyên liệu và hàng hoá của quán.
- Quản lý công nợ, thu chi và hỗ trợ thu ngân chi tiết, nhanh chóng và chính xác.
- Tự động lập sổ sách, ghi chép và báo cáo doanh thu bán hàng theo thời gian thực.
- Quản lý doanh thu từ xa một cách chặt chẽ tránh thất thoát tiền
- Cung cấp các ứng dụng dành riêng cho từng bộ phận trên đa nền tảng: máy tính, điện thoại, máy tính bảng…
Phần mềm bán hàng quán cafe đơn giản CukCuk

6. Phần mềm bán hàng cafe tinh gọn POS365

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng cafe đơn giản, tinh gọn được nhiều chủ quán nhỏ và vừa tin tưởng sử dụng. Mọi quy trình nghiệp vụ từ order món, quản lý kho nguyên liệu, thanh toán,.. đều được phần mềm đảm bảo tính nhanh và chính xác giúp việc kinh doanh trở nên mượt mà, hiệu quả. Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ chủ quán kiểm soát tốt thu chi cũng như mức độ tiêu hao nguyên liệu để pha chế đồ uống của quán với những tính năng nổi bật như:

- Hiển thị một cách rõ ràng hình ảnh và tên của từng loại đồ uống theo loại, theo nhóm trên màn hình order.
- Giới thiệu và ghi nhận order món ăn nhanh chóng.
- Sắp xếp thứ tự các món ăn theo thứ tự order của khách hàng.
- Tính tiền chính xác và gần như không có sai sót nhờ hệ thống công thức chuẩn
- Kiểm soát dễ dàng quá trình xuất, nhập nguyên liệu và hàng hoá của quán.
- Tự động thiết lập, ghi chép và cáo cáo sổ sách doanh thu của quán.
- Quản lý công nợ, thu chi và hỗ trợ thu ngân chi tiết, nhanh chóng và chính xác.
- Khả năng hoạt động ổn định ngay cả khi không có kết nối mạng hoặc mất điện.
- Hỗ trợ quản lý từ xa và báo cáo chi tiết các thống kê về tình hình kinh doanh của quán.

7. Phần mềm bán hàng cafe PosApp

PosApp là phần mềm quản lý bán hàng cafe được đánh giá khá cao do có nhiều ưu điểm và tính năng nổi bật, giúp tối ưu quy trình bán hàng, đồng bộ order giữa các bộ phận phục vụ, thu ngân, bếp/bar. Hỗ trợ chủ quán quản lý và nắm bắt tình hình công việc, giảm thất thoát cũng như đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Phần mềm PosApp thích hợp với nhiều mô hình kinh doanh cafe từ xe đẩy bán hàng take-away, quán bình dân cho tới quy mô lớn. Các tính năng nổi bật có thể kể đến của PosApp bao gồm:

- Đồng bộ hóa giữa các bộ phận nhanh chóng, cập nhật liên tục hạn chế tối đa sai sót và chia sẻ thông tin tiện lợi.
- Màn hình quản lý trạng thái bàn rõ ràng: thu ngân – phục vụ - quản lý đều có thể nhìn thấy.
- Kiểm soát chặt chẽ đầu vào – ra của nguyên liệu, hỗ trợ kiểm kê định kỳ, định lượng nguyên vật liệu theo công thức – tự động trừ kho khi bán.
- Có thể kết nối đến các thiết bị ngoại vi khác như: Ngăn kéo đựng tiền, máy in hoá đơn, máy in bếp, máy in tem… để tạo thành hệ thống POS bán hàng mạnh mẽ.
- Quản lý tiền thu theo nhân viên, theo ca, phân quyền quản lý nhân viên.
- Quản lý chi tiết hóa đơn kể cả hóa đơn bị hủy.
- Cập nhật tình hình kinh doanh, chi phí lãi lỗ, tiền thu theo ca của quán từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.
- Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
Phần mềm bán hàng quán cafe PosApp

8. Phần mềm quản lý bán hàng cafe TPos

Phần mềm quản lý quán cafe TPos giúp người dùng quản lý nguyên liệu và hàng hóa từ khi nhập vào, bán ra và quản lý hàng tồn kho hiệu quả. Cùng hàng loạt tính năng vượt trội khác giúp chủ quán kiểm soát chặt chẽ tình hình hoạt động của quán ngay trên giao diện phần mềm như:

- Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... nhanh chóng.
- Nắm rõ trạng thái phục vụ từng bàn, từng món, tránh để khách đợi quá lâu.
- Kiểm soát toàn bộ thông tin về nguyên vật liệu trong quán một cách chính xác nhất, bao gồm tên, mã số và giá nhập nguyên vật liệu đó.
- Quản lý tất cả mọi thông tin về nhân viên của quán và hỗ trợ chấm công, quản lý lương, thưởng của từng nhân viên.
- Kiểm soát tất cả các khoản thu, chi rành mạch và riêng biệt đồng thời thống kê theo ngày, tháng năm rõ ràng cùng việc quản lý lỗ lãi, doanh thu trong từng sản phẩm.
- Có thể sử dụng phần mềm ngay cả khi mất internet, mọi dữ liệu sẽ được cập nhật và đồng bộ thông tin ngay khi có kết nối trở lại.
- Phần mềm kết nối với website của quán và đồng bộ mọi dữ liệu giữa website, fanpage về phần mềm đồng thời, hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh.

Trên đây là Top 7+ phần mềm phần mềm quản lý bán hàng cho quán cafe tốt nhất. Hiện nay phần mềm quản lý quán cafe luôn là giải pháp hữu hiệu được nhiều doanh chủ sử dụng nhất là đối với những quán có số lượng khách hàng và nhân viên phục vụ lớn. Nếu bạn đang có ý định nâng cấp cách thức quản lý để phát triển trong dài hạn, nên cân nhắc sử dụng một trong số phần mềm bán quán cafe phù hợp nêu trên. Chúc bạn kinh doanh ngày càng thành công!
0 Nhận xét