6 Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Beer Đắt Khách

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày một tăng cao, giờ đây quán cafe không chỉ là nơi để thưởng thức cafe ngon, mà là địa điểm để khách hàng đến thư giãn, giải trí, gặp gỡ bạn bè, đối tác,… Vì vậy, nhằm bắt kịp sở thích, xu hướng của khách hàng, người kinh doanh sáng tạo ra nhiều mô hình cafe mới, trong đó quán cafe beer đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là bộ phận giới trẻ.
Kinh nghiệm mở quán cafe beer dành cho người mới bắt đầu (Nguồn: Internet)
Nếu bạn đang có dự định khởi nghiệp, yêu thích ngành dịch vụ F&B, mở quán cafe beer là ý tưởng kinh doanh tiềm năng bạn có thể thử sức. Tuy nhiên, trước khi tham gia vào lĩnh vực này, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm làm thế nào để mở quán cafe beer thành công nhất được chia sẻ trong bài viết hôm nay nhé!

Có nên mở quán cafe beer không?

Cafe beer - trào lưu giải trí mới, đang phát triển vô cùng mạnh mẽ – là mô hình kết hợp giữa kinh doanh quán cafe và beer, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và thưởng thức đồ uống đa dạng của khách hàng. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc “Có nên mở quán cafe beer không?” thì đáp án là “Có” vì đây là loại hình kinh doanh tiềm năng được rất nhiều người lựa chọn khởi nghiệp.

Cafe beer có sức hút cực kỳ mạnh mẽ nhờ thiết kế không gian độc đáo, ánh sáng và âm thanh sôi động cùng thức uống đa dạng, từ các loại cafe quen thuộc như cà phê, nước ép, sinh tố,… cho đến các dòng bia, rượu. Do đó, đây trở thành điểm đến yêu thích của các bạn trẻ khi vui chơi giải trí, gặp gỡ bạn bè, giao lưu, hẹn hò,…

Mở quán cafe beer đem đến doanh thu cực kỳ hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư, tuy nhiên, để thành công không phải là điều đơn giản, do đó, ngoài việc trau dồi kiến thức chuyên môn, có đam mê kinh doanh bạn cần phải biết cách áp dụng những kinh nghiệm mở quán cafe beer từ người đi trước, tin chắc sự nghiệp của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn.
Ý tưởng mở quán cafe beer vô cùng tiềm năng dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm mở quán cafe beer hiệu quả

Cafe bia là loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống được yêu thích nhất nhì hiện nay, bởi nhu cầu và thị hiếu của khách hàng ngày càng phong phú. Như đã nói trên, kinh doanh chưa bao giờ dễ dàng, vì vậy, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm mở quán cafe beer để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé!

1/ Lựa chọn địa điểm

Đối tượng mục tiêu của quán cafe beer đa phần là giới trẻ, vì vậy bạn nên lựa chọn những địa điểm có khả năng tập trung nhiều khách hàng này như trường học, khu văn phòng, khu vui chơi giải trí,….

Ngoài ra, để mở quán cafe beer thuận lợi, bạn nên lựa chọn vị trí không quá gần các khu dân cư vì âm thanh của quán cafe beer có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ và khiến bạn dễ gặp những vấn đề rắc rối sau này.

Cafe beer là xu hướng giải trí được các bạn trẻ vô cùng yêu thích (Nguồn: Internet)

2/ Thiết kế không gian

Tất nhiên, điểm nhấn tạo ra sự khác biệt của mô hình cafe beer chính là không gian. Vì vậy, khi mở quán cafe beer bạn cần chú trọng thiết kế không gian sáng tạo, gần gũi, phá cách, rộng rãi giúp khách hàng vừa thưởng thức cafe vừa giao lưu với bạn bè.

Đồng thời, để tạo nên sự độc đáo bạn nên sử dụng các món đồ xinh xắn, độc đáo để trang trí cho không gian quán, bên cạnh đó, bạn nên tập trung vào việc thiết kế khu vực quầy beer.

Thêm vào đó, hãy thiết kế một vài góc nhỏ để khách “sống ảo” và đây cũng là cách giúp bạn quảng cáo cho quán cafe của mình vì biết đâu đó, khi khách hàng chia sẻ hình ảnh này sẽ thu hút rất nhiều khách hàng mới đến quán để trải nghiệm.

3/ Nội thất quán cafe beer

Nội thất là yếu tố bắt buộc khi mở quán cafe beer, tuy nhiên ở mô hình này bạn không cần tốn quá nhiều chi phí để mua nội thất cao cấp vì đặc trưng của cafe beer là sự đơn giản, phá cách và đầy tính sáng tạo. Do đó, bạn chỉ cần mua những loại bàn ghế đơn giản làm từ gỗ, sắt hoặc phá cách bằng các loại thùng sắt, nhựa,…

4/ Xây dựng menu cho quán cafe beer

Khi mở quán cafe beer, bạn nên biết rằng đây là loại hình kết hợp, do đó hãy dựa trên nhu cầu của khách hàng để xây dựng một menu hợp lý nhất. Ngoài các món nước thông thường như cafe, nước ép, sinh tố,… bạn cần bổ sung trong danh sách menu các loại bia, rượu và mồi nhắm, đồ ăn nhanh. Và tất nhiên, hãy phân bố chúng theo từng hạng mục để khách hàng dễ tìm kiếm và gọi món nhé!
Menu quán cafe beer cần phân loại hợp lý giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn (Nguồn: Internet)

5/ Âm thanh ánh sáng

Quán cafe beer thường đông khách vào buổi tối, do đó, âm thanh, ánh sáng là hai yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn tạo được ấn tượng với khách hàng. Khi mở quán cafe beer, bạn nên sử dụng ánh sáng vừa phải, dịu nhẹ, tone màu vàng ấm cúng, tập trung ánh sáng lung linh vào quầy bar phục vụ, khu vực khách ngồi,… tạo cảm giác ấn tượng cho quán.

Thêm vào đó, để tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp cho quán cafe beer, bạn nên sử dụng âm nhạc theo phong cách rock, DJ,… hoặc các dòng nhạc trẻ đang thịnh hành trên thị trường.

6/ Tổ chức các chương trình và sự kiện

Bạn nên biết rằng, khách hàng không chỉ đến quán cafe beer chỉ để thưởng thức cafe, điều họ mong muốn là được giải trí, thoải mái tinh thần sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng. Chính vì thế, để quán cafe beer tạo được ấn tượng và thu hút khách hàng mục tiêu, bạn nên kết hợp tổ chức các chương trình giải trí đặc sắc. Ví dụ, trong tuần sẽ có những buổi nhạc live của ca sĩ, nhóm nhảy, mời DJ về chơi nhạc,…

Hy vọng những kinh nghiệm mở quán cafe beer được chia sẻ trên đã phần nào giúp bạn hiểu được mô hình đang được yêu thích này và có cho mình chiến lược kinh doanh đúng đắn. Chúc bạn sớm thành công trong đoạn đường kinh doanh sắp tới!

Thảo Lê


Đọc thêm

DanTriSoft là công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho lĩnh vực F&B (phần mềm quán cafe, phần mềm quán ăn, phần mềm nhà hàng, phần mềm karaoke, phần mềm bida...), có hơn 35.000+ quán trên toàn quốc sử dụng. Để được tư vấn chuyên sâu hãy gọi số hotline 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để trao đổi về giải pháp phần mềm, máy móc thiết bị để quản lý.

Ngoài ra DanTriSoft có dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đến quán nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, để đăng ký sử dụng hãy vào link bên dưới


Dân Trí Soft làm phần mềm miễn phí từ 2015 đến nay và chỉ mong muốn được CHO ĐI ngày càng nhiều hơn, tạo nhiều giá trị cho xã hội hơn, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo công ăn việc làm nhiều hơn.

Món quà có giá trị thị trường là 5 triệu đồng/phần mềm.

Món quà tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này là nồi cơm Thạch Sanh, nên ai muốn dùng cứ lấy, muốn bao nhiêu cứ lấy, có thể lấy giúp cho bạn bè người thân và mời gọi mọi người cùng nhận lấy thoải mái.


Xem thêm:

0 Nhận xét