Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Karaoke Dành Cho Người Mới

Kinh doanh cafe là một trong những loại hình không bao giờ ngừng “hot” bởi đây là nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Đặc biệt, để đáp ứng đúng sở thích, mong muốn của khách hàng, giờ đây có rất nhiều mô hình cafe mới ra đời, trong đó cafe karaoke có sức hút vô cùng lớn, được đón nhận nhiệt tình.
Mở quán cafe karaoke là lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh, yêu thích cafe và cả âm nhạc. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang phân vân không biết có nên mở quán cafe karaoke hay không? Hãy dành thời gian tham khảo những chia sẻ hữu ích dưới đây nhé!
Bí quyết mở quán cafe thành công bạn nên biết (Nguồn: Internet)

Mở quán cafe karaoke có tiềm năng?

Với nhịp sống bận rộn khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và họ thường tìm kiếm địa điểm giải trí, nghỉ ngơi và thư giãn để giải tỏa tâm lý. Trong đó, âm nhạc và đồ uống là hai thứ đem lại hiệu quả tốt nhất. Hiểu được nhu cầu đó, quán cafe karaoke ra đời, đây là sự kết hợp của mô hình cafe và hệ thống karaoke giải trí, được sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng.

Có thể thấy, mở quán cafe karaoke là ý tưởng kinh doanh quán cafe tiềm năng, đối tượng khách hàng đa dạng, phục vụ nhu cầu giải khát, vui chơi, thư giãn hát hò của mọi người. Sự sáng tạo từ mô hình này giúp thu hút nhiều khách hàng tìm đến, từ đó doanh thu nhận được là con số không hề nhỏ.
Mô hình cafe karaoke được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm mở quán cafe karaoke hiệu quả

Cafe karaoke luôn là điểm đến lý tưởng của những người yêu thích âm nhạc, đam mê ca hát và là nơi giao lưu gặp gỡ bạn bè, hội nhóm,… Mở quán cafe karaoke đem lại cơ hội làm giàu nhanh chóng, nhưng đi kèm với đó là rất nhiều rủi ro, mở quán cafe hay karaoke đã khó, giờ đây kết hợp cả 2 mô hình này quả là một hành trình gian nan. Do đó, hãy tìm hiểu kinh nghiệm mở quán cafe karaoke sau đây để công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn nhé!

1/ Nghiên cứu thị trường

Trước khi mở quán cafe karaoke, bạn nên dành thời gian nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Điều này sẽ giúp bạn định hình được phương hướng phát triển sau này. Bạn có thể nghiên cứu dựa vào các yếu tố:

- Xu hướng cafe karaoke phát triển như thế nào?
- Khách hàng mục tiêu của quán cafe karaoke?
- Đặc điểm khách hàng mục tiêu: Độ tuổi, nhu cầu, sở thích,…
- Phong cách quán cafe karaoke đang được ưa chuộng?
- Các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc quán cafe karaoke?
- Ưu và nhược điểm của các đối thủ đó là gì?

Hãy thống kê những vấn đề trên, kết quả thu được sẽ cho bạn biết được tình hình thực tế và phương pháp kinh doanh hiệu quả khi mở quán cafe karaoke.
Quán cafe karaoke là địa điểm giải trí, gặp gỡ, vui chơi sau một ngày làm việc mệt mỏi (Nguồn: Internet)

2/ Địa điểm phù hợp

Việc lựa chọn địa điểm mở quán cafe karaoke phù hợp vô cùng quan trọng, nó là yếu tố giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả. Thông thường cafe karaoke là sự lựa chọn hoàn hảo sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng. Do đó, bạn nên chọn vị trí ở gần các trường học, khu công nghiệp, khu văn phòng, những khu vực nhiều quán ăn,… tất nhiên phải đảm bảo tính thuận tiện trong di chuyển, có bãi đậu xe và an ninh tốt nhé!

3/ Lên ý tưởng thiết kế

Sau khi xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ biết nhu cầu và sở thích của họ để có ý tưởng thiết kế phù hợp. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo một số yếu tố như thiết kế không gian làm hai nhu cầu khác nhau, 1 dành cho các khách hàng muốn giao lưu karaoke chung và nghe người khác hát, 2 dành cho người cần có không gian riêng, muốn giao lưu kín với bạn bè, người thân, đồng nghiệp,…

4/ Xây dựng menu đồ uống

Đối với những quán cafe karaoke, khách hàng thường chú trọng vào tính giải trí của nó, tuy nhiên đừng vì vậy mà bạn chủ quan về chất lượng và menu đồ uống.

Khi mở quán cafe karaoke, để có một menu phù hợp bạn nên tham khảo các quán đã kinh doanh, tinh gọn và xây dựng lại menu của mình sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, hãy thu hút khách hàng bằng các công thức chế biến riêng, khiến khách hàng nhớ mãi chỉ sau 1 lần thưởng thức nhé!

5/ Đầu tư dàn âm thanh và màn hình

Yếu tố mang tính quyết định khi mở quán cafe karaoke có thu hút và giữ chân khách hàng chính là chất lượng âm thanh và màn hình. Để đảm bảo chất lượng âm thanh, bạn cần đầu tư vào thiết bị loa, micro, hệ thống cao cấp,… điều này sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến quán.
Bên cạnh dàn âm thanh, màn hình trình bày lời bài hát cũng cần được quan tâm, để làm được điều này bạn nên mua màn hình phù hợp với không gian, ví dụ với không gian chung cần màn hình lớn, ngược lại, không gian riêng tư nên chọn màn hình vừa, nhưng đảm bảo đủ lớn để khách quan sát trong quá trình hát.
Đầu tư vào dàn âm thanh – ánh sáng là yếu tố bắt buộc khi mở quán cafe karaoke (Nguồn: Internet)

6/ Cập nhật xu hướng

Chẳng ai lại muốn đến quán cafe karaoke chỉ toàn những bài hát cũ cùng không gian lỗi thời. Do đó, để phát triển và cạnh tranh bạn phải luôn biết cách biến tấu, linh hoạt thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng bằng cách cập nhật liên tục những bài hát mới, ca khúc đang được yêu thích, món uống đang được ưa chuộng,… và sẵn sàng thay đổi phong cách thiết kế trở nên độc đáo, mới lạ để thu hút và giữ chân khách hàng.

7/ Thời gian hoạt động

Một trong những vấn đề gây ra khó khăn cho nhiều người khi mở quán cafe karaoke là không biết cách phân bổ thời gian hát của khách hàng, gây tình trạng khách mới đến nhiều nhưng khách cũ lại chưa hát xong khiến bạn vừa mất khách, vừa mất uy tín.

Do đó, hãy có quy tắc cố định về số bài hoặc số giờ mỗi khách hàng hoặc nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, hãy khéo léo trong việc giải thích với khách hàng về điều này, tránh tình trạng làm khách hàng khó chịu.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, muốn thành công bạn phải có sự đầu tư bài bản từ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Do đó, khi quyết định mở quán cafe karaoke hãy có sự chuẩn bị thật chi tiết nhé! Hy vọng những chia sẻ trên đã đóng góp phần nào cho kế hoạch kinh doanh của bạn trở nên chi tiết và hoàn hảo hơn. Chúc bạn thành công!

Thảo Lê



Đọc thêm

DanTriSoft là công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho lĩnh vực F&B (phần mềm quán cafe, phần mềm quán ăn, phần mềm nhà hàng, phần mềm karaoke, phần mềm bida...), có hơn 35.000+ quán trên toàn quốc sử dụng. Để được tư vấn chuyên sâu hãy gọi số hotline 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để trao đổi về giải pháp phần mềm, máy móc thiết bị để quản lý.

Ngoài ra DanTriSoft có dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đến quán nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, để đăng ký sử dụng hãy vào link bên dưới


Dân Trí Soft làm phần mềm miễn phí từ 2015 đến nay và chỉ mong muốn được CHO ĐI ngày càng nhiều hơn, tạo nhiều giá trị cho xã hội hơn, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo công ăn việc làm nhiều hơn.

Món quà có giá trị thị trường là 5 triệu đồng/phần mềm.

Món quà tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này là nồi cơm Thạch Sanh, nên ai muốn dùng cứ lấy, muốn bao nhiêu cứ lấy, có thể lấy giúp cho bạn bè người thân và mời gọi mọi người cùng nhận lấy thoải mái.

0 Nhận xét