Mở Quán Cafe Game - Xu Hướng Kinh Doanh Thời Game Thủ

Cafe game là nơi không gian dành cho các game thủ giao lưu, kết bạn và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm. Chính vì vậy, mở quán cafe game cũng là một trong những mô hình kinh doanh được các nhà đầu tư quan tâm đến.
Quán Cafe Game Mobile

Mở quán cafe game

Kinh doanh quán cafe ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ. Có thể thấy, quán cafe “mọc” lên ngày một nhiều trên khắp mọi góc phố, nẻo đường với đa dạng mô hình khác nhau. Trong đó, quán cafe game mobile thu hút đông đảo khách hàng.
Quán Cafe Game PC
Trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, game không chỉ đơn thuần là trò chơi giải trí, những năm trở lại đây nó còn biết đến với thể loại là thể thao mang tên E-sport. Vì vậy những loại hình kinh doanh gắn liền với game cũng được phát triển hơn. Một trong trong số đó chính là quán cafe game. Nếu bạn đang có ý định mở quán cafe game, hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của mô hình này nhé!

Thị trường kinh doanh quán cafe game

Ngày nay, nhu cầu giải trí của bộ phận giới trẻ đang dần được phát triển theo tiến bộ khoa học kĩ thuật, có rất nhiều loại game ra đời với đủ thể loại, hình thức, cấu hình và lĩnh vực khác nhau. Những sân chơi chuyên biệt dành cho việc trải nghiệm game mobile đang ngày càng trở nên cấp thiết. Các thiết bị có thể chơi game gồm: máy tính bảng, máy tính bàn, điện thoại thông minh, TV kết nối game,…

Mở quán cafe game để kinh doanh là một ý tưởng không tồi dành cho bạn. Đây là địa điểm lý tưởng của khách hàng khi chơi game vì họ vừa có thể thưởng thức đồ uống ngon, vừa thoải mái chơi game cùng bạn bè trong không gian tiện nghi, thoải mái.

Đặc điểm của mô hình quán cafe game

Mô hình quán cafe game tạo ra môi trường đa dạng cho các game thủ. Mỗi game thủ thường lựa chọn một thiết bị chơi game, một trò chơi khác nhau để có thể thỏa mãn sở thích khi vui chơi.

Một quán cafe game sẽ trở nên thu hút hơn khi bạn có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các game thủ như: chơi game trên điện thoại, chơi trên PC cao cấp. Chính vì vậy, mở quán cafe game yêu cầu bạn phải có cơ sở vật chất tốt với nhiều máy chơi game cao cấp. Chỉ khi đó, việc phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng mới hoàn hảo nhất.

Cách thiết kế khi mở quán cafe game phù hợp

Cũng giống như những mô hình quán cafe khác thì khi mở quán cafe game việc thiết kế rất quan trọng. Đây là một mô hình cần có một không gian tương đối rộng rãi, tiện nghi và hiện đại.

Chất liệu được sử dụng khi thiết kế chủ yếu là gỗ công nghiệp, nhôm với tính năng tiện lợi, nhiều màu sắc, bền và dễ dàng vệ sinh. Khu vực ăn uống và tụ họp dành cho nhóm bạn chơi game di động cần được thiết kế màu sắc trang nhã với những chiếc bàn dài, ở không gian rộng để khách hàng có thể vừa chơi game, vừa thưởng thức các món ăn, thức uống ngon miệng mà không cần phải đi đâu xa.

Ổ điện và thiết kế ánh sáng cần được trang bị đầy đủ và an toàn. Ánh sáng được cung cấp từ cửa kính và những chiếc đèn âm tường.

Những lưu ý khi mở quán cafe game

1. Đối tượng khách hàng hướng đến

Hầu hết khi mở quán cafe game thì khách hàng chủ yếu là những bạn trẻ, có niềm đam mê công nghệ và mong muốn trải nghiệm những tựa game mới nhất. Do đó, bạn cần chú trọng xây dựng quán cafe của mình sao cho phù hợp nhất với nhóm khách hàng này nhằm thu hút và giữ chân họ.

2. Menu đồ uống phù hợp

Bạn cần cập nhật những món đồ uống thơm ngon, phù hợp với xu hướng khi mở quán cafe game. Các món nước uống nên có trong menu như cafe, soda, trà sữa, các loại trà, nước ép trái cây, sinh tố,…

Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm trong việc thiết kế menu, bạn nên nhờ người có chuyên môn tư vấn và giúp đỡ để từ đó có thể xây dựng được một menu chất lượng và dễ dàng phục vụ khách hàng.

3. Không gian đẹp

Đây chính là yếu tố quan trọng đối với mọi quán cafe ở thời điểm hiện tại. Giới trẻ hiện nay thường chú ý đến những quán cafe có không gian đẹp để có thể chụp ảnh, check-in. Do đó, khi mở quán cafe game, bạn nên chú trọng tạo nên những không gian đẹp, độc đáo cho quán cafe của mình. Điều này sẽ giúp mỗi khách hàng khi đến quán đều có thể tìm thấy một không gian dành riêng cho mình.

Cách tốt nhất là bạn nên thuê một đơn vị kiến trúc, thiết kế uy tín để có được giải pháp tốt nhất cho việc tận dụng các khoảng không gian trong quán của mình và biến nó thành một nơi đẹp, thu hút nhất có thể.

Mở quán cafe game là một trong những xu hướng kinh doanh đang được các nhà đầu tư quan tâm. Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất, giúp bạn xây dựng được một ý tưởng kinh doanh quán cafe game thuận lợi.

Chúc các bạn thành công!

Thy Huỳnh


Đọc thêm

DanTriSoft là công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho lĩnh vực F&B (phần mềm quán cafe, phần mềm quán ăn, phần mềm nhà hàng, phần mềm karaoke, phần mềm bida...), có hơn 35.000+ quán trên toàn quốc sử dụng. Để được tư vấn chuyên sâu hãy gọi số hotline 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để trao đổi về giải pháp phần mềm, máy móc thiết bị để quản lý.

Ngoài ra DanTriSoft có dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đến quán nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, để đăng ký sử dụng hãy vào link bên dưới


Dân Trí Soft làm phần mềm miễn phí từ 2015 đến nay và chỉ mong muốn được CHO ĐI ngày càng nhiều hơn, tạo nhiều giá trị cho xã hội hơn, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo công ăn việc làm nhiều hơn.

Món quà có giá trị thị trường là 5 triệu đồng/phần mềm.

Món quà tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này là nồi cơm Thạch Sanh, nên ai muốn dùng cứ lấy, muốn bao nhiêu cứ lấy, có thể lấy giúp cho bạn bè người thân và mời gọi mọi người cùng nhận lấy thoải mái.

0 Nhận xét