Một kg cà phê hạt nguyên chất pha được bao nhiêu ly cafe?

1kg cà phê hạt nguyên chất khi xay ra pha được bao nhiêu ly cafe là ngon nhất là vấn đề mà các barista và chủ quán cafe đặc biệt quan tâm. Hãy cùng PhanMemCaPhe.com tìm hiểu về vấn đề này ngay bây giờ bạn nhé!
Một kg cà phê hạt nguyên chất pha được bao nhiêu ly cafe?
Tùy vào khẩu vị thưởng thức của mỗi người mà độ đậm đặc của mỗi ly cà phê sẽ khác nhau. Nếu pha đặc thì số ly cà phê pha được từ 1 kg cà phê nguyên chất sẽ ít hơn là pha loãng là điều dễ hiểu. Nhưng thông thường thì 1kg cà phê nguyên chất không tẩm ướp, không pha trộn hương liệu, pha trộn phụ liệu có thể pha chế được 40 - 50 ly cà phê (tách cà phê). Và theo thói quen định lượng thì pha chế phin thì 1 kg ra được 40 - 45 phin, còn với pha máy thì 1 kg ra được 45 - 50 ly.

Nếu 1kg cà phê rang xay nguyên chất 100% pha thành 40 ly, mỗi ly (mỗi phin) là 25gr thì rất đậm đà. Nhưng nếu pha 20gr cho mỗi phin tức là 1 cân pha được 50 ly thì hương vị của cafe vẫn thơm ngon, hấp dẫn bạn nha.

Và bạn cũng lưu ý là pha chế phin và pha máy cũng có định mức khác nhau. Hai phương thức chế phin và pha máy có cách chiết xuất cafein khác nhau nên kết quả khác nhau, và dựa trên công nghệ thì pha máy sẽ chiết xuất hàm lượng cafein nhiều hơn so với pha chế phin, vì vậy pha máy sẽ cần ít cafe nguyên liệu hơn so với cafe chế phin khi có cùng lượng cafein như nhau.
Thông thường 1kg cà phê sẽ pha được 40-50 ly cafe ngon
Nếu 1kg cà phê hạt pha được dưới 40 ly thì nguyên nhân có thể là do:

- Lượng cà phê bị rơi rớt ra ngoài quá nhiều trong khi pha.
- Cà phê sử dụng để pha không phải 100% nguyên chất do tẩm ướp quá nhiều hương liệu (như bơ, chất tạo màu, caramel,…), độn thêm nhiều chất khác (như bột đậu, bột bắp,…) nên có trọng lượng năng hơn nên nếu pha 20-25gr mỗi phin thì ly cafe sẽ không được ngon.
- Phin pha không đúng kích thước.

Giờ thị bạn đã giải đáp được thắc mắc 1kg cà phê hạt pha được bao nhiêu ly để uống được ngon rồi đúng không nào. Hãy căn chỉnh và thử xem bạn pha được bao nhiêu ly và cùng chia sẻ lại với cộng đồng nhé.

PV
0 Nhận xét