Cà phê nguyên chất có màu gì? Cách phân biệt cà phê nguyên chất và cafe tạp chất

Cà phê nguyên chất có màu gì? Có phải màu nước cafe càng đen đậm thì cà phê càng nguyên chất, có chất lượng tốt như mọi người vẫn nghĩ? Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Nhiều người cho rằng cafe nguyên chất phải có màu đen, cafe càng đen thì càng ngon và càng nguyên chất, khi pha ra thì nước cafe phải đặc sánh và ôm đá, uống vào phải dính lấy lưỡi thì mới đúng chất cafe. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Chính bởi suy nghĩ của người uống như thế mà nhiều gian thương đã nghĩ ra trò pha trộn các tạp chất như đậu nành, bắp bơ vào rang xay cùng hoặc thậm chí là tẩm hương liệu, hóa chất độc hại vào để sản phẩm khi pha có màu đen và hương vị đậm đà, sánh quyện như những lầm tưởng trên. Làm quán cafe thì cần phải biết rõ cách phân biệt này thì mới quản lý quán cafe thành công, không bị dối lừa cafe tạp chất.

Cà phê nguyên chất thực sự có màu gì?

Câu trả lời đó chính là: Cà phê nguyên chất có màu nâu. Ly cà phê nguyên chất có nước màu nâu, từ nâu cánh gián cho đến nâu đậm. Nếu cho đá vào thì sẽ có màu nâu hổ phách trông rất bắt mắt. Nếu cho sữa vào thì màu nâu sẽ nhạt đi một chút.
Cà phê nguyên chất có màu gì? Cà phê nguyên chất khi pha có màu nâu cánh gián chứ không đen đậm như mọi người vẫn nghĩ
Về độ sánh thì cafe nguyên chất khi pha chỉ sánh cỡ như nước chứ không ôm đá như nhiều người lầm tưởng. Cà phê nguyên chất có vị đắng tự nhiên chứ không đắng gắt, đắng mà hậu ngọt (có loại cafe nguyên chất ví dụ như Arabica còn có vị thanh chua nhẹ), hương thơm dịu nhẹ đặc trưng chứ không nồng và đậm đặc như những loại cafe sao tẩm hương liệu.

Mua cafe nguyên chất ở đâu đảm bảo chất lượng?

Những tiêu chí đánh giá địa chỉ bán cà phê nguyên chất sạch và uy tín, chất lượng:

- Nguyên liệu sử dụng sạch: Hạt cà phê dùng để rang cần phải sạch. Sạch ở đây tức là được trồng sạch, thu hoạch và sơ chế sạch. Quá trình chăm sóc được canh tác theo kiểu hữu cơ, không sử dụng phân bón hóa học, các loại thuốc bảo vệ thực vật. Quá trình thu hái, làm sạch, sơ chế,… không ngâm tẩm hóa chất độc hại,..

- Rang, xay sạch: Quá trình rang xay cà phê không pha trộn đậu nành, bắp rang hay bất kì hương phụ liệu nào khác vào, máy móc trang thiết bị đảm bảo an toàn vệ sinh nhằm giữ được hương vị thuần khiết, nguyên thủy của cà phê.

- Là đơn vị kinh doanh buôn bán có tên tuổi, nhận được nhiều đánh giá cao của khách hàng, đối tác về chất lượng sản phẩm

- Nguồn hàng ổn định, sản phẩm cafe nguyên chất có chất lượng cao, giá cả hợp lý.
Mua cafe nguyên chất ở nhà cung cấp có uy tín sẽ đảm bảo sự ổn định về chất lượng và giá cả

PV
0 Nhận xét