Những nguyên liệu dùng để rang cà phê thêm dậy mùi, hấp dẫn và đậm đà

Có thể bạn chưa biết: Khi rang cà phê, người ta thường cho thêm một số nguyên liệu khác như: bơ, rượu, nước mắm,… thậm chí là mỡ gà vào để cà phê thêm dậy mùi, béo ngậy và hấp dẫn hơn.
Trong quá trình rang cà phê hạt, nhiều người còn sử dụng thêm một số nguyên liệu, gia vị để gia công, chế biến cà phê thêm thơm ngon, lôi cuốn và hấp dẫn, làm khơi dậy thêm hương vị đặc trưng của cafe. Vậy đó là những nguyên liệu nào? Chúng ta hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Những nguyên liệu rang cà phê thường hay dùng nhất gồm:

1. Bơ

Không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho cà phê và tạo độ béo mịn mà khi rang cà phê với bơ còn giúp cho hạt cà phê thành phẩm sau khi rang bóng mịn, đẹp mắt và có màu sắc đẹp tự nhiên hơn.
Bơ là một trong những nguyên liệu dùng để rang cà phê thêm dậy mùi, hấp dẫn và đậm đà
Khi lựa chọn bơ rang cà phê, bạn cần phải chọn lựa những loại bơ có mùi nhẹ, độ béo thích hợp để tránh làm phá mất hương vị đặc trưng vốn có và hấp dẫn của cafe. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại bơ được sản xuất rất thích hợp để rang với cà phê cho bạn lựa chọn như: Bơ Kim Mã, bơ Orchid, bơ Borbos, bơ Tường An, bơ Meizan,…

2. Nước mắm

Trước khi tắt bếp, cho 1 chút nước mắm ngon (trên 35 độ đạm) vào đảo đều cùng với hạt cafe là một trong những bí quyết giúp cà phê thêm đậm đà và hấp dẫn hơn vẫn được nhiều người áp dụng cho tới ngày nay.

Nếu bạn không cho nước mắm vào khi rang cà phê thì bạn có thể cho 1-2 giọt nước mắm nhĩ (nguyên chất) hoặc 1 vài hột muối tinh vào trong khi pha cũng đem lại hiệu quả tương tự, vừa giúp cà phê thêm ngon vừa giúp bạn không còn cảm giác chua miệng khi uống.
Để tăng mùi cho cà phê có thể cho thêm nước mắm vào trong khi rang hoặc khi pha

3. Rượu

Rượu là một trong những nguyên liệu rang cà phê sao tẩm không thể thiếu nếu muốn cà phê thêm hấp dẫn với hương thơm nồng nàn và quyến rũ.

Thông thường sau khi đổ cafe ra khay/mâm để làm nguội khoảng dăm 3 phút thì các thợ rang sẽ bắt đầu sao tẩm hỗn hợp rượu – muối vào để cafe thêm dậy mùi. Sau đó sẽ tẩm đường rồi tẩm bơ,… để tăng thêm độ ngon và thơm cho hạt cafe sau rang.

4. Mỡ gà

Rang cà phê cho thêm mỡ gà kết hợp với rượu trắng nguyên chất là bí kíp rang cà phê tại nhà độc đáo của người ÊĐê. Khi cà phê rang đạt đến độ chín, người dân Ê Đê sẽ cho thêm một chút mỡ gà + rượu vào đảo đều cho cafe thấm đều rồi đổ cafe ra thúng sạch và nhanh chóng làm nguội cà phê. Mỡ gà cũng có công dụng tương tự bơ, giúp cafe sau khi rang thêm bóng, đẹp và thơm béo hơn.
Mỡ gà giúp tăng thêm vị béo ngậy, dậy mùi cho cà phê
Tùy vào sở thích, số lượng cafe trong mỗi mẻ rang mà những nguyên liệu rang cà phê trên sẽ được căn chỉnh sao cho phù hợp. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo định lượng gợi ý sau đây: 1 kg hạt cafe rang với 50g bơ (hoặc 1/2 thìa mỡ gà), 1 thìa cà phê nước mắm và 3 thìa cà phê rượu.

Những nguyên liệu dùng để rang cà phê trên đây cũng rất dễ mua, dễ kiếm nên khi rang hạt cà phê thủ công, bạn có thể thử nghiệm cho vào để thưởng thức thử xem nha.

Giờ đây với dịch vụ gia công cà phê hiện đại, 100% bằng máy móc công nghệ cao cho phép tạo ra nhiều hương vị cà phê khác nhau mang đến nhiều sự trải nghiệm độc đáo và mới lạ cho khách hàng. 

PV

Xem thêm:

0 Nhận xét