Thương Hiệu Lớn Vận Dụng Menu Kỹ Thuật Số Để Phát Triển Kinh Doanh Thế Nào?

Để tồn tại trong và sau giai đoạn dịch bệnh, các hàng quán ăn uống đã phải tìm ra nhiều giải pháp mới, nổi bật trong số đó là mã QR, mua hàng theo kiểu đặt trước hay các nhà hàng “ảo”. Trong tương lai, khi tình hình ổn định và trở lại bình thường, có những xu hướng sẽ ít nhiều giảm đi sự ảnh hưởng. Dù vậy, có một xu hướng tiếp tục phát triển để thay đổi ngành ăn uống chính là thực đơn kỹ thuật số.
Thương Hiệu Lớn Vận Dụng Menu Kỹ Thuật Số Để Phát Triển Kinh Doanh Thế Nào?

Bởi theo báo cáo trong năm 2021 về tương lai của ngành nhà hàng của công ty dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số của Mỹ – Square – cho thấy có đến 88% nhà hàng cho biết họ sẽ cân nhắc đổi thực đơn truyền thống thành thực đơn kỹ thuật số. Và một cuộc khảo sát tương tự cho thấy 47% chủ sở hữu đang cung cấp menu kỹ thuật số qua URL – đường dẫn hoặc nền tảng trực tuyến cho biết trong tương lai sẽ chuyển sang menu kỹ thuật số dưới nhiều định dạng khác.

Trong số các thương hiệu lớn chuyển sang sử dụng menu kỹ thuật số, chuỗi nhà hàng Twin Peaks đã tận dụng rất tốt những lợi ích từ xu hướng này. Bởi nhờ hình thức menu này, họ có thể tung ra nhiều sản phẩm mới thường xuyên hơn. Điều mà vốn khá tốn công sức và thời gian nếu sử dụng thực đơn truyền thống. Các chuỗi thương hiệu toàn cầu như McDonald’s, Pizza Hut hay KFC cũng bắt đầu triển khai menu kỹ thuật số cho toàn bộ các chi nhánh của họ. Với sự thay đổi đồng loạt này của các tên tuổi lớn trong ngành, có thể thấy menu kỹ thuật số là tương lai của ngành ăn uống.

Yếu tố đầu tiên để các thương hiệu áp dụng menu kỹ thuật số trong việc phát triển kinh doanh chính là tận dụng khả năng tùy chỉnh. Với định dạng thực đơn này, các thương hiệu có thể tự do điều chỉnh cách thức menu hiển thị để thu hút khách hàng. Trong khi nếu sử dụng menu giấy, các nhà điều hành sẽ không thể sửa đổi menu theo thời gian thực để thu hút khách hàng. Hoặc nếu như trước đây, việc phục vụ sẽ tốn thời gian hơn, bởi nhân viên sẽ phải thông báo với khách về những món hết hàng. Giờ đây, menu kỹ thuật số dễ dàng được cập nhật giúp tiết kiệm thời gian, nhờ đó, quán có thể tăng được lượng khách phục vụ.

Điển hình, trước đây, Twin Peaks sẽ tung ra một số món mới trong thực đơn đồ ăn và thức uống nhằm làm mới thực đơn, nhưng họ chỉ có thể thực hiện mỗi hai năm một lần. Còn bây giờ, nhờ menu kỹ thuật số mới, thương hiệu giờ đây có thể linh hoạt giới thiệu các món mới thường xuyên hơn. Điều này đã hỗ trợ Twin Peaks trong việc cung cấp cho khách nhiều lựa chọn thực đơn theo mùa và hấp dẫn hơn.

Thực đơn kỹ thuật số còn là một kênh tiếp thị hiệu quả giúp tăng doanh số đáng kể, bởi nó có thể tiếp cận đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng mà thương hiệu hướng tới. Không giống như menu in truyền thống, các nhà hàng sử dụng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến có thể giới thiệu các món mới thông qua các video hoặc cửa sổ bật lên có chủ đích. Như nhà hàng Hooters of America đã chạy một video giới thiệu một loại bia mới để thu hút khách hàng. Việc tận dụng menu kỹ thuật số hợp lý đã giúp thương hiệu này tăng trưởng doanh thu thêm 8%.

Cuối cùng, các nhà điều hành cũng dựa trên menu kỹ thuật số để gia tăng hiệu suất của nhân viên, từ đó, nâng cao doanh thu cho thương hiệu. Bởi với khả năng điều chỉnh theo thời gian thực, định dạng menu này giúp các nhân viên có thể tăng doanh thu trên mỗi khách hàng bằng việc bán thêm. Vì với thực đơn truyền thống, khách hàng sẽ xem xét và lựa chọn những món có mức giá thấp. Trong khi đó, với menu kỹ thuật số, việc những món ăn, thức uống hấp dẫn có mức giá đang kể được ưu tiên hiển thị sẽ giúp nhân viên dễ dàng thuyết phục khách hàng. Nhờ đó, tăng đáng kể số tiền mà khách hàng chi trả cho quán.

Theo Quỳnh Phạm
0 Nhận xét