Top 5 Phần Mềm Quản Lý Quán Cafe Miễn Phí Dễ Dùng

Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe là việc cần phải làm của bất kỳ chủ quán cà phê nào. Phần mềm quản lý quán cafe giúp quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn, ngoài ra còn giúp tăng sự hài lòng của khách hàng nhờ tốc độ phục vụ nhanh chóng, tính tiền chính xác. Bài viết sau sẽ chia sẻ về top 5 phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tốt nhất năm 2022.

I. Tổng quan về phần mềm quản lý bán hàng, quản lý quán cafe.

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống gồm rất nhiều các công cụ khác nhau được tích hợp để sử dụng cho việc quản lý các công đoạn của bán hàng như nhập hàng, quản lý hàng hóa, đơn hàng, nhân viên, tổng hợp các quy trình thực hiện một cách dễ dàng hơn, thực hiện các công việc đo lường hiệu quả kinh doanh một cách chính xác và chi tiết nhất.

Phần mềm quản lý quán cafe là một loại phần mềm quản lí bán hàng giúp tự động hóa order, phục vụ và kiểm soát hoạt động kinh doanh của một quán hay một chuỗi quán café.

II. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý quán cafe

Đối với việc sử dụng phần mềm quản lý quán café, chủ quán sẽ dễ dàng trong việc thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình như: quản lý được giá bán, hàng hóa, ghi order, in hóa đơn nhanh chóng, hỗ trợ bộ phận pha chế không bỏ sót đồ uống, lập báo cáo từ xa chi tiết, chặt chẽ.

Bên cạnh những tính năng thuận tiện mà phần mềm có được, việc sử dụng phần mềm quản lý quán café còn mang lại cho chủ cửa hàng những giá trị lớn hơn như:
- Tiết kiệm thời gian và chi phí
- Quản lý hiệu quả các nguồn lực
- Xử lý được khối dữ liệu lớn
- Nâng cao hiệu quả kinh doanh
- Tạo được phong cách làm việc chuyên nghiệp, không bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh

III. Làm sao để lựa chọn được phần mềm quản lý quán café miễn phí tốt nhất.

Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng thời đại, ngày nay có rất nhiều phần mềm quản lý quán café được ra đời nhằm đáp nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, đó vừa là cơ hội, cũng là khó khăn đối với các chủ quán. Có rất nhiều phương án cho chủ quán lựa chọn nhưng tìm được phần mềm phù hợp với cơ sở kinh doanh của mình là bài toán không dễ chút nào.

Việc lựa chọn một phần mềm quản lý quán café phù hợp cần chú ý đến các đặc điểm sau:

- Có đầy đủ tính năng hay không: một phần mềm quản lý quán café cần có đầy đủ các tính năng cơ bản như đặt món, quán lý bàn, quản lý hàng hóa, nhập kho, in bill, quản lý nhân viên, quản lý ca, tạo báo cáo,…và các tính năng khác cần cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng mình.

- Có dễ sử dụng hay không: nên chọn cho mình một phần mềm thân thiện với người dùng và cần phải đạt chuẩn nghiệp vụ. Có vậy mới giúp được người sử dụng có trải nghiệm tốt nhất và hiệu quả nhất.

Bên cạnh 2 yếu tố chính trên, chủ cửa hàng cũng nên cân nhắc phần mềm quản lý quán café có kết nối đa kênh được hay không. Đây là yếu tố rất quan trọng trong việc quản lý chuỗi café.

IV. Top 5 phần mềm quản lý quán café miễn phí tốt nhất hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ đi đôi với sự phát triển của kinh tế, công nghệ đã được đưa vào các mô hình kinh doanh một cách phổ biến để giúp hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Một trong số đó là việc các quán café sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thay vì phải quản lý một cách truyền thống. Các chủ quán cũng cần phải tìm cho mình một phần mềm quản lý tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của quán mình như một trợ thủ đắc lực. Để dễ dàng trong việc lựa chọn, dưới đây là top 5 phần mềm quản lý quán café miễn phí tốt nhất mà các chủ quán có thể tham khảo. 

    1. DanTriSoft

DanTriSoft là phần mềm quản lý quán café miễn phí vĩnh viễn nổi tiếng và đúng chuẩn nhất hiện nay. DanTriSoft được thành lập vào năm 2015 và đã trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong việc sản xuất phần mềm miễn phí hỗ trợ người dùng. Tuy là phần mềm miễn phí, nhưng DanTriSoft có đầy đủ các tính năng như các phần mềm trả phí khác. Vẫn đáp ứng được các nhu cầu của người dùng và dễ dàng trong việc sử dụng và trải nghiệm.
 
Top 1. Phần mềm quản lý quán cafe DanTriSoft
Một số tính năng cơ bản của phần mềm quản lý quán café DanTriSoft:
- Thiết lập sơ đồ bàn và khu vực
- Thiết lập tính tiền giờ theo khung giờ cụ thể 
- Thiết lập in bếp riêng biệt
- Thiết lập in hóa đơn theo khu vực
- Quản lý danh mục hàng hóa,danh mục giá bán sỉ lẻ,danh mục khách hàng, nhà cung cấp.
- Quản lý công nợ nhà cung cấp và công nợ khách hàng tránh thất thoát.
- Quản lý việc nhập kho, xuất kho, tính giá vốn.
- Quản lý các hoạt động thu chi, tính lợi nhuận.

DanTriSoft  được xem là phần mềm quản lý quán café miễn phí đáng được sử dụng nhất hiện tại. Từ năm 2015 đến nay đã có hơn 120.000 khách hàng trên toàn quốc sử dụng và nâng tầm quản lý giúp phát triển kinh doanh.


    2. POS365

Pos365 mang đến giải pháp quản lý quán café tối ưu nhất. Mọi quy trình từ order, thanh toán, quản lí kho,..đều được đảm bảo tính nhanh, chính xác, hiệu quả giúp việc kinh doanh trở mượt hơn bao giờ hết.
Top 2. Phần mềm quản lý quán cafe Pos365
Một số tính năng vượt trội của phần mềm quản  quán café POS365:
- Nhận lệnh siêu tốc, bán hàng siêu nhanh
- Hoạt động trơn tru khi gặp sự cố Internet
- Thực hiện mọi hình thức thanh toán
- Áp dụng chiết khấu và tiền thưởng
- Dễ dàng quản lý qua điện thoại, máy tính bảng.

    3. Sapo FnB

Sapo FnB là một trong những phần mềm quản lý của Sapo nằm trong mảng café, nhà hàng. Có thể nói Sapo nắm được thị phần khá lớn trong lĩnh vực FnB và là đối thủ cạnh tranh của các công ty khác trong cũng lĩnh vực.
Top 3. Phần mềm quản  quán cafe Sapo FnB
Những ưu điểm lớn của phần mềm Sapo FnB: 
- Tích hợp với weborder
- Tính tiền thanh toán không chạm
- Lên order nhanh chóng và tiện lợi trên điện thoại, tablet
- Thanh toán nhanh và tiết kiệm thời gian của cửa hàng
- Không sai sót trong khâu vận hàng, tiếp thực

    4. KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý quán café sử dụng công nghệ điện toán đám mây, giúp người dùng có thể sử dụng mọi thiết bị có kêt nối Internet như máy tính, smartphone hay Tablet.
Top 4. Phần mềm quản  quán cafe KiotViet
Những ưu điểm của phần mềm KiotViet:
- Quy trình order, gọi món bằng công nghệ real-time
- Màn hình real-time cho quầy pha chế
- Màn hình thu ngân, tính tiền trực quan dễ thao tác
- Tích hợp phần cứng bán hàng
- Tính năng quản lý từ xa, mọi lúc mọi nơi.

    5. Ipos

Hiện nay Ipos.vn đang là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý quán café nhận được sự tin tưởng sử dụng của hơn 30.000 chủ kinh doanh F&B tại Việt Nam. IPOS.vn đang cung cấp 2 loại phần mềm quản lí quán café là POS PC và FABi với nhiều tính năng vượt trội, kết hợp cùng nhiều giải pháp hiện đại phù hợp với mọi nhu cầu quản lý từ quán café nhỏ lẻ đến các chuỗi lớn.
Top 5. Phần mềm quản  quán cafe Ipos
Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý quán café IPOS:
- Quy trình order, gọi món bằng công nghệ real-time
- Kiểm soát hoạt động khu vực quầy pha chế hiệu quả hơn
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Quản lý đơn hàng, doanh thu chặt chẽ để tránh thất thoát
- Quản lý nguyên vật liệu và tồn kho hiệu quả
- Quản lý từ xa dễ dàng trên các thiết bị di động
- Quản lý và chăm sóc khách hàng
- Hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết, dễ hiểu

Hy vọng với bài chia sẻ top 5 phần mềm quản lý quán cafe miễn phí tốt nhất 2022 sẽ giúp bạn chọn được cho quán cà phê của mình phần mềm bán hàng phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé.

0 Nhận xét